Ông nội dành tiền mua ô tô cho bồ mặc con cháu nheo nhóc không đủ giường nằm

Mai Thuỳ Linh Thứ sáu, ngày 08/09/2017 07:18 AM (GMT+7)
Xót cháu không có đủ giường nằm, phải rải chiếu nằm đất, bà bàn với chồng gom tiền để xây thêm căn phòng. Chồng bà mắng át, kêu rên không có tiền, nhưng bà lại phát hiện một sự thật đau lòng.
Bình luận 0

Ông Đức đã ngoài cái tuổi 56, làm chủ thầu các công trình xây dựng nhỏ ở Bắc Giang nên cũng có đồng ra đồng vào. Nhưng chẳng bao giờ ông biết đưa tiền cho bà Hằng vợ ông để nuôi 3 đứa con trai. Chuyện thật cứ như đùa, con ốm đau, ăn con học đều một tay bà Hằng lo lắng. Mỗi khi nhận được tiền công trình, ông Đức đều mang đi chơi bời hết sạch.

img

Mặc kệ đàn cháu nheo nhóc trong căn nhà tuềnh toàng, ông Đức vẫn vi vu với bồ trẻ (Ảnh minh họa: IT)

Thỉnh thoảng, bà Hằng lại nghe được tiếng đồn ông Đức có bồ bịch, gái gú ở trên huyện nhưng vì không “bắt được tận tay, day tận mặt” lại bơ phờ vì lo cho con nên bà Hằng buộc… làm ngơ.

Trong khi ông Đức vung tiền ăn chơi trác táng thì bốn mẹ con bà Hằng cơm rau cơm dưa qua ngày, thậm chí ăn ở khổ sở trong căn nhà ba gian quá chật hẹp. Thiếu thốn, hai thằng con lớn bỏ học giữa chừng. Thằng anh 19 tuổi, làm phu hồ cho bố nhưng thi thoảng ông Đức mới trả con trai vài đồng, còn đâu toàn “quỵt” tiền công của con. Vì thế nó cũng chán nản chả muốn đi làm, lông bông lấy vợ, rồi sinh liền ba đứa con. Cả đống con mọn, vợ đành ở nhà trông con, chồng  không kiếm được việc gì khác lại về đi… xúc vữa cho bố.

Thằng anh đã vậy, thằng em cũng chả khá hơn, mới học lớp 12 đã báo tin bạn gái cùng lớp có thai 5 tháng. Bà Hằng lại cắn răng đi sắm sửa cơi trầu sang nhà gái xin cưới và hứa sẽ cho chúng ăn học tiếp sau khi đẻ xong. Nhưng khổ nỗi, cưới về đến căn phòng riêng của bọn trẻ còn chẳng có thì lấy đâu ra tiền ăn học. Nhà thông gia lại phải chu cấp tiền cho con gái sinh nở, nuôi cháu, lâu dần thành ra cũng chán nên bỏ mặc bà Hằng xoay sở.

Căn nhà ba gian thì một gian làm buồng cho vợ chồng thằng lớn ở, hai gian còn lại là nơi cả gia đình sinh hoạt. Chật chội đến giấc ngủ của cháu cũng không được yên. Con trai út 12 tuổi cũng chẳng có chỗ học. Chốn riêng tư của vợ chồng thằng thứ hai vẻn vẹn là cái giường ở góc nhà được quây tấm rèm rẻ tiền phất pha phất phơ.

Kinh tế khó khăn, các con không có nghề nghiệp nên chưa có nguồn thu nhập, tất cả chỉ trông vào vườn vải thiều năm được năm mất và mấy con lợn, ruộng rau của bà  Hằng. Giờ lại lần lượt bốn đứa cháu nội ra đời, nhiều hôm đứa lớn phải xuống đất nằm nhường giường cho đứa bé. Nhìn cháu mỗi manh áo cộc lưng trần nằm trên nền đất rải chiếu mà bà Hằng xót xa.

Thương con, thương cháu, trong bữa cơm, bà Hằng bàn với chồng xem lâu nay ông có tiết kiệm được ít tiền nào để xây thêm cho thằng hai một gian để vợ chồng nó ra ở riêng. Ông Đức nghe thế đập bốp cái bát cơm xuống mâm quát lớn: “Tiền đâu ra mà lắm thế, tưởng kiếm tiền bây giờ mà dễ à, làm xong rồi người ta nợ không trả kia kìa, giỏi thì đi mà đòi”. Bà Hằng và đám con im thin thít.

img

Đau đớn vì chồng lấy tiền nhà đi mua ô tô cho gái nhưng bà Hằng không biết phải làm thế nào (Ảnh minh họa IT)

Hôm sau bà Hằng đi chợ bán mấy con gà để đóng học cho cậu út thì tình cờ gặp được chủ công trình còn nợ tiền ông Đức, bà vội vã kéo lại nói khéo để đòi tiền thì được biết ông Đức đã lấy hết tiền từ tháng trước để… đi mua ô tô. Tai bà Hằng như ù đi, cháu nội chả có nổi hộp sữa uống mà ông lại đi mua ô tô ư? Tức tốc, bà đi dò hỏi khắp nơi mới ngã ngửa khi biết ông Đức đã dành dụm được hơn 100 triệu để mua cho cô bồ trên huyện cái ô tô cũ. Ông cũng chi gần chục triệu học lái xe, chở bồ đi chơi cuối tuần.

Bao lâu nay bà Hằng vẫn cố nhịn nhục vì con nhưng lần này thì bà không thể nữa rồi. Bà không nghĩ đến mình, có chồng như không cũng đành, nhưng cứ nghĩ đến cảnh nhà cửa toang hoang, con cháu nheo nhóc, khốn khổ mà ông nội vẫn mang tiền đi mua ô tô cho gái thì mà lại sóc đến tận óc. Nghĩ vậy, nhưng bà Hằng vẫn chưa biết phải làm như thế nào để vạch mặt ông chồng?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem