NTK Quỳnh Phạm: Tôi muốn biến các vũ công nhí thành những nàng tiên trong câu chuyện cổ tích"

Minh Lý Thứ bảy, ngày 12/01/2019 12:08 PM (GMT+7)
Để đầu tư cho vở diễn, NTK Quỳnh Phạm sang tận Thái Lan tìm mẫu hoa văn thiết kế những bộ váy lỗng lẫy cho đêm diễn “Người đẹp ngủ trong rừng”.
Bình luận 0

Vào cuối tháng 12 vừa qua, lần đầu tiên tại Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace đã diễn ra sự kiện trình diễn nghệ thuật thời trang tương tác vũ kịch đẹp mắt mang tên ‘Wake up Beauty art Show – Đánh thức vẻ đẹp 2018’ với chủ đề "Thức giấc tại Hà Nội",

130 bộ váy dành cho 130 vũ công nhí của vở vũ kịch “Người đẹp ngủ trong rừng” đã được Ruby’s Midu – một thương hiệu uy tín cho tín đồ thời trang nhí và đồ đôi cho mẹ và bé - mang đến cho khán giả Thủ đô Hà Nội cơ hội chiêm ngưỡng những bộ váy lộng lẫy.

Gặp gỡ nhà thiết kế Quỳnh Phạm những ngày "chạy nước rút” cho đêm diễn đầu tiên của vở vũ kịch “Người đẹp ngủ trong rừng”, phóng viên đã có cơ hội trò chuyện với chị về những thiết kế đặc biệt Ruby’s Midu dành cho vở ballet ‘đẹp nhất mọi thời đại’.

img

Nhà thiết kế Quỳnh Phạm

Tại sao chị lại nhận lời tham gia hỗ trợ trang phục cho vở vũ kịch “Người đẹp ngủ trong rừng”?

- Ballet là một bộ môn nghệ thuật Hàn lâm thực sự đẹp và tinh tế, trong đó, “Người đẹp ngủ trong rừng” lại được coi là một trong những vở ballet cổ điển nổi tiếng nhất, vở diễn “đẹp nhất mọi thời đại”, do đó, Ruby’s Midu rất tự hào khi là đơn vị tài trợ toàn bộ trang phục cho Gala vũ kịch “Người đẹp ngủ trong rừng”.

Đây cũng là một thử thách lớn đối với Ruby’s Midu, nhưng chúng tôi muốn đem những ứng dụng thời trang hòa quyện với ballet, đem lại sự bay bổng, một thế giới muôn màu sắc giúp nghệ thuật múa cổ điển thêm thăng hoa và các vũ công nhí sẽ biến thành những nàng tiên, những nhân vật cổ tích thực thụ.

img

img

Những thiết kế mang đậm chất lãng mạn của NTK Quỳnh Phạm.

Cuối tháng 12 vừa qua, tại trung tâm Văn hoá Pháp, show diễn mở màn cho Gala vũ kịch “WAKE UP BEAUTY ART SHOW 2018” – ĐÁNH THỨC VẺ ĐẸP 2018 đã diễn ra được đánh giá rất cao, chị có cảm xúc gì sau đêm diễn đó?

- Show thời trang của Ruby’s Midu là sự kiện rất đặc biệt mở màn cho Gala vũ kịch. Các vũ công nhí của Gala vũ kịch sẽ được thể hiện tài năng và khám phá chính bản thân ở nhiều khía cạnh khác nhau của nghệ thuật. Đồng thời, Ruby’s Midu muốn nhấn mạnh thời trang không chỉ là diễn trên sàn catwalk mà thời trang là một sự đam mê, sự phiêu với nghệ thuật. Tại đêm diễn đó, các bạn nhỏ không chỉ được múa, được catwalk mà còn được hóa thân thành các nàng công chúa trong khu rừng cổ tích muôn màu sắc được Ruby’s Midu tái hiện trong không gian mang đậm nét châu Âu của Trung Tâm văn hóa Pháp ngày 29/12.

Chị có thể chia sẻ rõ hơn về những trang phục tới đây sẽ xuất hiện trong vở vũ kịch?

- Những bộ váy sẽ xuất hiện trong vở vũ kịch là những bộ váy được thiết kế theo đúng cốt ballet và được đính kết cầu kỳ với hàng trăm nghìn những viên pha lê theo màu sắc chủ đạo của từng bộ trang phục.

Khi thiết kế những bộ váy cho vở vũ kịch “Người đẹp ngủ trong rừng” đòi hỏi phải đúng quy chuẩn cốt ballet, đồng thời đây là trang phục sẽ được sử dụng trong vở diễn, vậy chị có khó khăn như nào khi hài hòa trong việc lên ý tưởng mà vẫn phải đúng chuẩn ballet?

- Thực sự là một thử thách rất lớn đối với chúng tôi vì để làm những bộ váy chuẩn ballet, hơn 40 công nhân phải làm cả đêm để đính kết bằng tay những viên pha lê lên thân váy. Tôi cùng cộng sự - NTK Ngọc Phạm đã phải sang tận Thái Lan để tìm những mẫu hoa văn phù hợp để tạo nên sự tinh tế cho từng bộ váy chuẩn ballet.

Ra đời năm 2016, các sản phẩm mà RUBY’S MIDU hướng tới là các sản phẩm thời trang ứng dụng. Và được biết năm 2018, RUBY’S MIDU mới bắt đầu phát triển mạnh dòng sản phẩm váy công chúa, váy dạ hội, váy đi tiệc... Vậy chị có tự tin khi thiết kế 1 BST khổng lồ (130 sản phẩm khác nhau), mà phải đảm bảo sự bay bổng trong sáng tạo nhưng lại khắt khe trong quy chuẩn thiết kế váy ballet, đồng thời lại thể hiện được tính cách nhân vật trong vở vũ kịch?

- Phải nói rằng, đây là những đam mê thực thụ và rằng Ruby’s Midu muốn chắp cánh cùng với nghệ thuật hàn lâm nước nhà, đưa ballet Việt Nam vươn xa với thế giới. Hy vọng rằng những trang phục do Ruby’s Midu thiết kế sẽ thực sự giúp các vũ công trở thành nhũng nhân vật cổ tích tuyệt vời, hy vọng Gala vũ kịch sẽ là bước ngoặt, khẳng định vị trí của ballet Việt Nam.

Chị có kỳ vọng và mong muốn gì khi BST khổng lồ của mình được các “vũ công nhí” mặc và biểu diễn trên một sân khấu lớn trong một vở vũ kịch được coi là “đẹp nhất mọi thời đại”?

- Thực sự “Người đẹp ngủ trong rừng” luôn được coi là đỉnh cao của nền nghệ thuật múa và là vở ballet đẹp nhất của mọi thời đại, Ruby midu hân hạnh là đơn vị thiết kế 130 bộ trang phục hoàn hảo theo chuẩn cốt ballet nhưng vẫn đa màu sắc và phù hợp với từng bối cảnh của các tuyến nhân vật, đảm bảo được sự sang trọng, đẳng cấp vở diễn. Mong rằng cùng với BTC cũng như NSƯT Đàm Hàn Giang, góp phần mang đến cho khán giả yêu nghệ thuật cổ điển một đêm diễn hoành tráng, mãn nhãn người xem.

Xin cảm ơn chị.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem