Mách bạn cách làm bánh bao sữa tươi thơm ngon ngất ngây

Nguyên Thảo (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 24/06/2017 06:17 AM (GMT+7)
Nếu đã ngán bánh bao nhân thịt, trứng, bạn hoàn toàn có thể thay đổi khẩu vị bằng cách làm bánh bao sữa tươi thơm ngon.
Bình luận 0

Nguyên liệu làm bánh bao sữa tươi

img

- 200gr bột làm bánh bao

- Bột nở

- 120gr sữa tươi

- 30gr đường

- 3gr men nâu

-1 muỗng muối

- Dầu ăn

Cách làm bánh bao sữa tươi

- Bước 1: Đun nóng sữa tươi cho ấm lên rồi thêm đường và bột nở vào, dùng muỗng gỗ khuấy đều khoảng 15 phút để men nở ra.

Cho muối vào bột mì rồi trộn đều, cho tiếp sữa tươi và dầu ăn vào nhồi chung trong 15 phút cho bột thật dẻo mịn và quyện vào nhau. Tiếp theo ta cho bột vào một cái bát to đã được xoa một chút dầu ăn (mục đích để bột không dính bát). Sau đó lấy khăn che kín tô bột, ủ ở nơi ấm từ 1 - 2 giờ cho đến khi bột nở lên gấp 2 lần là được.

img

- Bước 2: Khi bột đã được ủ xong thì cán bột mỏng ra rồi bắt đầu cuộn tròn lại, cắt thành những miếng nhỏ, vo từng miếng cho tròn và túm lại, hoặc bạn có thể tạo hình dáng tùy thích. Tiếp tục ủ bột trong khoảng 30 - 40 phút cho bột thật sự nở mềm.

- Bước 3: Để nồi hấp bánh lên bếp, cho nước vào kèm 2 muỗng dấm, bọc bánh bằng giấy nến sau đó xếp bánh vào xửng hấp trong khoảng 20-30 phút để bánh chín.

img

Bánh bao sữa tươi vừa là một món tráng miệng cũng như là một món điểm tâm sáng, vừa nhanh và tiện lợi. Nếu bánh ăn không hết có thể để vào tủ lạnh, khi nào muốn ăn có thể lấy ra hấp lại là có thể dùng được. Bánh bao sữa tươi cũng rất thích hợp cho những người đang ăn chay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem