Cách làm 3 món mứt thơm ngon, đơn giản cho ngày Tết Mậu Tuất

Nguyên Thảo (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 03/02/2018 13:41 PM (GMT+7)
Bạn muốn tự mình thực hiện một món mứt để đãi khách trong những ngày Tết, nhưng lại e ngại vì độ khó, phức tạp của các món mứt. Giữa các lựa chọn như mứt dừa, mứt xoài, mứt cà chua… đâu là món ăn có cách thực hiện đơn giản mà ngon nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lựa cách làm 3 món mứt đơn giản nhất cho ngày Tết.
Bình luận 0

Mứt dừa

img

Nguyên liệu làm mứt dừa

- 1 quả dừa bánh tẻ

- Đường trắng

- Vanilla

Cách làm mứt dừa

Dừa các bạn hãy gọt bỏ vỏ, thái sợi rồi ngâm vào nước. Sau đó, các bạn cho dừa vào trần qua trong nước sôi và vớt ra để ráo.

Các bạn cho 1kg đường vào trộn chung với 1kg dừa, để cho ngấm trong khoảng 12 tiếng. Sau đó, các bạn bắc nồi lên bếp, sên cho đến khi đường sệt sệt thì cho vani. Tiếp đến, các bạn đun đến khi đường khô là được.

Mứt xoài dẻo

img

Nguyên liệu làm mứt xoài dẻo

- Xoài xanh

- Đường

- Muối

Cách làm mứt xoài dẻo

Xoài các bạn gọt vỏ, sau đó luộc qua với nước sôi có pha muối rồi vớt ra và ngâm nước lạnh 15 phút. Tiếp đến, các bạn trộn xoài với đường (cứ 100gr xoài thì 80gr đường cát). Đến khi đường tan, các bạn thêm chút nước, cho lên bếp sên khô là được.

Mứt cà chua bi

img

Nguyên liệu làm mứt cà chua bi

- 1 kg cà chua bi

- 400-500gr đường

- 30gr muối

- 1/2 quả chanh

- 2 lít nước vôi trong

Cách làm mứt cà chua bi

Các bạn rửa sạch cà chua, ngâm trong nước muối khoảng 1h. Sau đó vớt cà chua ra, tráng qua 1 lượt nước rồi tiếp tục ngâm cà chua với nước vôi trong từ 6-8h nữa sẽ giúp cà chua có được độ dẻo.

Tiếp đến, các bạn lại vớt cà chua ra, rửa sạch rồi trộn chung với đường và để 2-3 tiếng. Cuối cùng, các bạn sên đến khi cạn đường là được.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem