Gaddafi dọa "tắm máu" nếu phương Tây can thiệp

Thứ năm, ngày 03/03/2011 12:55 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tổng thống Libya Muammar Gaddafi cảnh báo cộng đồng quốc tế rằng sẽ có cuộc “tắm máu” tại đất nước này nếu Mỹ và NATO can thiệp quân sự.
Bình luận 0

Tối hậu thư của ông Gaddafi đưa ra trong bối cảnh lực lượng ủng hộ ông đã giành lại quyền kiểm soát một số khu vực mà phe đối lập kiểm soát sau khi các cuộc biểu tình nổ ra trong những ngày qua.

img
Ông Gaddafi tại cuộc họp báo ngày 2.3.

Tại cuộc họp báo ngày 2.3 ở thủ đô Tripoli, ông Gaddafi đã phát đi "tối hậu thư" cảnh báo Mỹ và phương Tây.

"Chúng tôi sẽ chiến đấu cho tới khi chỉ còn lại người đàn ông, người đàn bà cuối cùng. Chúng tôi sẽ bảo vệ Libya khỏi sự can thiệp của các nước khác trên thế giới. Chúng tôi cũng không chấp nhận việc người Mỹ nhảy vào. Những sự can thiệp sẽ dẫn đến một cuộc chiến đổ máu và hàng nghìn người dân Libya sẽ thiệt mạng nếu Mỹ hay NATO tiến vào Libya".

Cùng với những tuyên bố cứng rắn nói trên, ông Gaddafi cũng đã sử dụng sức mạnh quân sự để củng cố vị thế của mình hiện nay, đặc biệt là tại những vùng đất vừa chiếm lại được. Theo hãng tin CNN, đã có hai máy bay đã thả bom xuống gần khu vực al-Brega, một thị trấn có nhiều nhà máy hóa dầu và khí đốt, khiến bốn người thiệt mạng và 23 người khác bị thương.

Trong khi đó, Liên đoàn Nhân quyền Libya ngày 2.3 cho biết, có ít nhất 6.000 người đã thiệt mạng kể từ khi cuộc nổi dậy chống lại chế độ của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi bắt đầu nổ ra hai tuần trước đây.

Theo Telegraph
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem