FIFA và AFC liên tục "làm khó" bóng đá Việt Nam

Long Nguyên Thứ năm, ngày 19/03/2020 11:10 AM (GMT+7)
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, LĐBĐ thế giới (FIFA) và LĐBĐ châu Á (AFC) đã có những điều chỉnh về lịch thi đấu khiến bóng đá Việt Nam phải đối diện với mật độ dày đặc tại vòng loại World Cup 2022 cũng như AFF Cup 2020.
Bình luận 0

Ở thời điểm hiện tại, dịch bệnh Covid-19 đang khiến bóng đá thế giới bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều giải bóng đá đã phải tạm hoãn, trong đó có các trận đấu thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo kế hoạch ban đầu, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Malaysia trên sân khách vào ngày 31/3. Tuy nhiên, điều này đã không thể diễn ra khi FIFA và AFC quyết định hoãn tất cả các trận đấu. 

img

ĐT Việt Nam đối diện với lịch thi đấu dày đặc vào cuối năm

Với lịch thi đấu mới, các trận đấu bị hoãn sẽ được tổ chức vào tháng 10 và 11. Theo Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh, việc FIFA và AFC đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 không ảnh hưởng đến lịch thi đấu của AFF Cup 2020. Mặc dù vậy, ĐT Việt Nam phải đối diện với mật độ thi đấu rất dày vào dịp cuối năm.

Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận đấu. Ở AFF Cup, thầy trò Park Hang-seo đang là đội ĐKVĐ. Chính vì vậy, cả hai đấu trường này đều có ý nghĩa rất quan trọng với ĐT Việt Nam và toàn đội sẽ phải tập trung hết sức lực để đạt hiệu quả cao nhất. 

Ông Lê Hoài Anh chia sẻ trên Thanh Niên: "Việc FIFA và AFC tính toán dời lịch vòng loại World Cup là rơi vào những ngày FIFA Days của tháng 10 và tháng 11 nên các trận đấu của Việt Nam gặp Indonesia và UAE trong tháng 6 lùi sang tháng 11 không ảnh hưởng gì đến lịch vòng bảng AFF Cup năm nay diễn ra từ ngày 23/11 - 31/12. Do đó sẽ không có sự chồng chéo lịch thi đấu.

Chỉ có điều theo kế hoạch mới này thì mật độ thi đấu của tuyển Việt Nam trong 3 tháng cuối năm sẽ rất dày với tổng cộng 3 trận vòng loại World Cup và ít nhất là 6 - 8 trận của AFF Cup 2020". 

Rõ ràng, sự điều chỉnh của FIFA và AFC đã vô tình tạo ra khó khăn cho ĐT Việt Nam. HLV Park Hang-seo cần chú ý điều này để có những điều chỉnh hợp lý nhất và hoàn thành chính những chỉ tiêu mà ông được giao khi gia hạn hợp đồng là giúp ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 và bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem