Chiều tối nay: Bão số 5 ảnh hưởng Hải Phòng, Quảng Ninh

Thứ sáu, ngày 17/08/2012 06:50 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều qua (17.8), Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão (PCLB) T.Ư đã có cuộc họp khẩn để bàn các biện pháp đối phó với cơn bão số 5.
Bình luận 0

Tại cuộc họp, ông Bùi Minh Tăng- Giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn T.Ư cho biết: "Chiều tối và đêm 17.8, bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng của nước ta. Về thời tiết trên biển, bắt đầu từ sáng nay 17.8, bắt đầu có gió bão và sẽ mạnh lên vào chiều tối nay. Sau đó, bão số 5 đi men theo bờ biển tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), rồi đổ bộ vào khu vực biên giới thuộc địa phận Móng Cái (Quảng Ninh) với cường độ mạnh cấp 8 hoặc chỉ còn là áp thấp nhiệt đới (mạnh cấp 6-cấp 7)". Trên đất liền, Quảng Ninh và Hải Phòng sẽ có gió bão mạnh cấp 6-cấp 7, giật cấp 8-cấp 9.

img
Sơ đồ đường đi bão số 5.

"Bão sẽ gây ra một đợt mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ. Mưa bắt đầu xuất hiện từ sáng 17.8 tại Hải Phòng và Quảng Ninh sau đó bão đi đến đâu mưa lan tới đó. Như vậy, mưa sẽ xảy ra trên diện rộng, cả ở đông Bắc Bộ và Tây Bắc Bộ. Mưa lớn chỉ tập trung trong lúc bão đi qua" - ông Tăng nhận định.

Đại tá Lê Bá Tơ- Trưởng phòng Cứu hộ cứu nạn, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho biết: "Hiện có 91 phương tiện, với 1.117 người đang hoạt động ở khu vực Hoàng Sa và khoảng 5.000 phương tiện, với 23.868 người hoạt động ở vịnh Bắc Bộ". Hiện tại, lực lượng biên phòng cũng duy trì hơn 2.900 cán bộ chiến sĩ với trên 231 phương tiện sẵn sàng ứng cứu hoặc xử lý tình huống cứu hộ cứu nạn.

Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng NNPTNT, kiêm Trưởng ban Chỉ đạo PCLB T.Ư Cao Đức Phát lưu ý: "Hải Phòng và Quảng Ninh phải triển khai ngay các biện pháp đảm bảo an toàn cho tàu thuyền của ngư dân, tàu du lịch, tàu vận tải và lồng bè nuôi trồng thủy sản trên biển. Các tỉnh miền núi phía Bắc phải khẩn trương rà soát và có phương án sẵn sàng sơ tán dân ra khỏi những nơi có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở ven sông suối và sạt lở đất đá ở các vách núi".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem