Doanh nghiệp Pháp tìm cơ hội đầu tư tại Cần Thơ

Thứ hai, ngày 01/11/2010 00:34 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 29-10, đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Jean Francois Girault dẫn đầu đoàn 15 doanh nghiệp nước này đã có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo TP Cần Thơ.
Bình luận 0

Ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, cho biết: Tại buổi hội kiến thân mật này, thành phố đã giới thiệu những tiềm năng, lợi thế, định hướng phát triển và danh mục các dự án kêu gọi – thu hút đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng và hiện đại hóa đô thị (giai đoạn 2010-2015).

Ngay sau đó, lãnh đạo thành phố cũng đã cùng đoàn doanh nghiệp Pháp tham quan các công trình trọng điểm: Nhà máy điện Ô Môn, khu công nghiệp Ô Môn, sân bay Cần Thơ, cảng Cái Cui, khu đô thị Nam Cần Thơ…

img
Quang cảnh cuộc làm việc của DN Pháp với TP.Cần Thơ.

Đoàn 15 doanh nghiệp này, gồm các tập đoàn sản xuất kinh doanh lớn thuộc nhiều ngành nghề của Cộng hòa Pháp, đã tiến hành các cuộc trao đổi, thảo luận sâu với các cơ quan quản lý sở ngành và các doanh nghiệp của Cần Thơ.

Ngài Đại sứ Jean Francois Gurault cho biết: “Với khởi đầu tích cực của chuyến làm việc này, cùng với sự quan tâm và thiện chí đầu tư của các doanh nghiệp Cộng hòa Pháp, tôi hy vọng cũng ngày này năm tới chúng ta có thể gặp lại để đánh giá các kết quả hợp tác tích cực của đôi bên, với những con số cụ thể và thiết thực”.

Ông Nguyễn Khánh Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến ĐT-TM & DL thành phố, nói: Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Trần Thanh Mẫn và Đại sứ Jean Francois Girault đã thống nhất ký một văn bản thỏa thuận. 

Nhân chuyến đi này, ngài Đại sứ Pháp cũng đã cam kết: sẽ hỗ trợ TP Cần Thơ 10 triệu Euro, bao gồm: 250.000 Euro cho Dự án nâng cao năng lực bộ máy hành chính; 750.000 Euro dành cho Quỹ an sinh xã hội, nhằm hỗ trợ nhà ở và cải thiện đời sống của người nghèo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem