Trừng phạt Iran, Mỹ mất lòng Nga

Thứ ba, ngày 14/08/2012 11:00 AM (GMT+7)
Dân Việt - RIA Novosti dẫn lời quan chức cấp cao thuộc Bộ Ngoại Nga hôm 13.8 tuyên bố, việc Mỹ áp đặt thêm chuỗi biện pháp trừng phạt trên diện rộng chống lại Iran đã khiến mối quan hệ giữa Washington và Moscow bị đe dọa.
Bình luận 0

“Washington nên biết rằng, mối quan hệ song phương giữa chúng ta sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nếu các đòn trừng phạt của Mỹ chống Iran gây tổn hại với các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nga làm ăn với các đối tác Iran”, bà Maria Zakharova - Phó Giám đốc Văn phòng Thông tin Báo chí thuộc Bộ Ngoại giao Nga khẳng định.

img
Một cơ sở điện hạt nhân của Iran. Ảnh: RIA

“Việc Mỹ áp đặt thêm các biện pháp hạn chế mới sẽ không chỉ trực tiếp chống lại Iran, mà còn tác động tới các công ty, cá nhân nước ngoài đang hợp tác cùng Iran trong các lĩnh vực hóa dầu, tài chính, bảo hiểm”.

Bà Zakharova nhấn mạnh, Moscow “không công nhận” hàng loạt biện pháp trừng phạt mới của Mỹ đối với Iran, đồng thời cho rằng, việc gia tăng sức ép lên Tehran sẽ không đem lại kết quả gì, mà ngược lại còn làm thủ tiêu cơ hội giải quyết vấn đề trong hòa bình, cũng như phá vỡ tính thống nhất của nhóm P5+1.

Trước đó, hôm 13.8, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký thành luật hàng loạt các biện pháp tăng cường trừng phạt đối với các cá nhân, tổ chức nước ngoài làm ăn chung với các đối tác Iran.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem