Nhật Bản có thể cho Việt Nam vay ODA 79 tỷ yên

Thứ hai, ngày 01/11/2010 06:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thủ tướng Naoto Kan bày tỏ ý định của Chính phủ Nhật Bản sẽ cung cấp khoản cho vay ODA trị giá 79 tỷ yên cho 5 dự án, trong đó có Dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện.
Bình luận 0

Sáng 31-10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc Chính phủ và nhân dân Nhật Bản, quốc gia cung cấp viện trợ phát triển chính thức (ODA) lớn nhất cho VN, đã góp phần to lớn trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của VN, hoan nghênh viện trợ ODA của Nhật Bản dành cho VN đạt 155 tỷ yên trong năm tài khóa 2009, mức cao nhất từ trước đến nay. 

img
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Naoto Kan đã ký Tuyên bố chung về phát triển toàn diện quan hệ đối tác chiến lược VN - Nhật Bản

Thủ tướng Naoto Kan khẳng định lại sự ủng hộ mạnh mẽ của Nhật Bản đối với công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của VN thông qua viện trợ trong các lĩnh vực ưu tiên, như thúc đẩy tăng trưởng, nâng cao mức sống và mạng lưới an sinh xã hội, xây dựng thể chế và năng lực. Thủ tướng Naoto Kan cũng bày tỏ ý định của Chính phủ Nhật Bản sẽ cung cấp khoản cho vay ODA trị giá 79 tỷ yên cho 5 dự án, trong đó có Dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định trên cơ sở nghiên cứu đề nghị của phía Nhật Bản, VN đã quyết định chọn Nhật Bản là đối tác hợp tác xây dựng nhà máy điện hạt nhân thứ hai của VN. Thủ tướng Nhật Bản khẳng định Nhật Bản sẽ đáp ứng đầy đủ các điều kiện của VN đối với việc thực hiện dự án như cung cấp tín dụng ưu đãi, áp dụng công nghệ tiên tiến nhất và an toàn nhất, chuyển giao công nghệ, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, hợp tác xử lý chất thải và cung cấp nhiên liệu ổn định trong toàn bộ thời gian của dự án…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Naoto Kan đã ký Tuyên bố chung về phát triển toàn diện quan hệ đối tác chiến lược VN - Nhật Bản vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem