Đầu tư kết nối trung tâm đồng bằng sông Mekong

Thứ hai, ngày 01/11/2010 00:36 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương tiếp nhận khoản viện trợ 160 triệu AUD của Chính phủ Australia cho Dự án Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng sông Mekong. Theo Vụ Quan hệ Quốc tế Văn phòng Chính phủ và Bộ GTVT, dự án bao gồm các cầu Cao Lãnh, Vàm Cống và các tuyến nối.
Bình luận 0

Dự án sẽ được triển khai làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 bắt đầu từ năm 2011-2013 và giai đoạn 2 từ 2013-2015. Phạm vi xây dựng của dự án trong giai đoạn 1 có điểm đầu từ xã An Bình, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, điểm cuối là xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh - TP. Cần Thơ, tổng chiều dài 29,3 km.

Dự kiến sau 5 năm tới, khi hoàn thành, Dự án sẽ tạo cơ sở hạ tầng giao thông tốt hơn, phục vụ khoảng 170.000 người thường xuyên đi lại trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt, dự án cũng sẽ trực tiếp mang lại lợi ích cho 5 triệu người sinh sống ở các tỉnh An Giang, Cần Thơ và Đồng Tháp thông qua việc giao thương, thúc đẩy thương mại trong tiểu khu vực Mekong mở rộng.

Theo chinhphu.vn
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem