Quảng Ngãi: Ăn cá nhồng, 17 người bị ngộ độc

Thứ hai, ngày 01/11/2010 11:41 AM (GMT+7)
Dân Việt - Được biết vụ ngộ độc xảy ra vào chiều 31-10, sau khi xẻ thịt một con cá nhồng nặng khoảng 30 kg, bảy gia đình ở xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa, chia nhau đem về ăn.
Bình luận 0

Tuy nhiên, hơn một giờ sau khi ăn thì 17 người của bảy gia đình trên xuất hiện triệu chứng nôn mửa dữ dội, nên được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

img
Cá nhồng, được cho là thủ phạm gây ngộ độc cho 17 người dân ở Nghĩa An

Theo các bác sỹ của bệnh viện thì các nạn nhân đã bị ngộ độc do ăn cá nhồng, rất may là được đưa đến kịp thời nên không ai nguy hiểm đến tính mạng.

Sáng 1-11, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết: 7/17 bệnh nhân của vụ ngộ độc do ăn cá nhồng đã hồi phục sức khoẻ và được xuất viện về nhà; số còn lại đang được tiếp tục theo dõi.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, UBND xã Nghĩa An đã cấp tốc cử người đến các gia đình thu hồi lượng cá nhồng còn lại, rồi đem đi tiêu hủy; đồng thời khuyến cáo người dân địa phương tạm thời không nên sử dụng loại cá này để chế biến thức ăn, chờ cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ nguyên nhân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem