Hải Phòng: Một nhà dân bị thiêu rụi giữa đêm

Thứ sáu, ngày 03/05/2013 11:56 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sự việc xảy ra khoảng 0h sáng 3.5 tại quán bán hàng tạp hóa nhà vợ chồng anh Phạm Văn Hồi, SN 1974, trú tại thôn 1, xã Giang Biên, huyện Vĩnh Bảo.
Bình luận 0

Anh Hồi cho biết, anh Hồi đang nằm ngủ trong nhà (cạnh quán) thì thấy có tiếng động lạ, mở cửa ra không thấy gì nên anh Hồi lại quay vào nhà ngủ tiếp. Vào nhà nằm được khoảng 10 phút thì mọi người trong xóm hô cháy, anh Hồi chạy ra thì thấy lửa đã cháy bùng bùng trong quán.

img
Hiện trường vụ cháy

Hoảng hốt, anh Hồi gọi vợ sơ tán hai con nhỏ rồi gọi Cảnh sát 113 Công an huyện Vĩnh Bảo nhưng không thấy ai nghe máy. Sau đó, anh Hồi cùng vợ và hàng xóm phải phá cửa dập đám cháy. Tuy nhiên, do ngọn lửa cháy đã quá to nên phải đến 4h sáng nay đám cháy mời được dập tắt hoàn toàn.

Theo anh Hồi, vụ cháy đã gây thiệt hại cho nhà anh ít nhất là 850 triệu đồng do trong cửa hàng thời gian này rất nhiều hàng hóa.

Sáng nay, ngay sau khi nhận được trình báo, công an huyện Vĩnh Bảo đã có mặt để bảo vệ hiện trường vụ cháy, thu thập thông tin để làm rõ vụ việc.

Anh hồi cho biết, nguyên nhân của vụ cháy có thể xuất phát từ hiểu lầm cá nhân. Cụ thể, ngày 28.4, anh Hồi cùng một người trong gia đình lắp điện nước thuê cho nhà ông H cùng xã. Đến đầu giờ chiều do có việc gia đình anh Hồi phải về nhà.

Xong việc gia đình anh sang nhà bạn uống nước. Đang ngồi uống nước ông H gọi anh Hồi nói nhà bị mất 48 triệu đồng và gọi anh Hồi đến làm rõ. Tại nhà ông H, đến khoảng 17h30, khi anh Hồi không nhận lấy số tiền nói trên, anh Hồi bị gia đình ông H lôi vào trong nhà, tước điện thoại, đánh đập.

Cũng theo anh Hồi, sau một hồi đánh đập, ông H cùng một số người trong gia đình đến nhà anh Hồi. Chị Phạm Thị Hiền (vợ anh Hồi) cho biết, tại đây người nhà trong gia đình ông H đã nói bị mất số tiền nói trên và nghi anh Hồi lấy. Một người trong gia đình ông H đe dọa “Nếu không trả tiền sẽ cho người đến đập phá nhà cửa”.

Anh Hồi cho biết thêm, sau khi gia đình ông H đến nhà anh Hồi, anh Hồi xin mãi ông H mới cho gọi điện về nhà. Khoảng 1 giờ sau khi bị đánh đập, trước sự xuất hiện của mọi người trong gia đình anh Hồi mới được về. “Từ hôm đó đến nay hai bên gia đình vẫn qua lại giải quyết, gia đình ông H không đe dọa gì cho đến khi xảy ra vụ cháy” – anh Hồi nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem