Bắt tay nhau nuôi tôm sạch

Thứ tư, ngày 01/12/2010 20:08 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Để phát triển và cổ xúy cho phong trào nuôi tôm sạch, hướng phát triển bền vững cho ngành nuôi tôm Việt Nam, ngày 30-11, Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu Thuỷ sản VN (VASEP) cùng UBND tỉnh Sóc Trăng và Hiệp hội Tôm Mỹ Thanh (MTSA-Sóc Trăng) đã ký thỏa ước phối hợp hành động.
Bình luận 0

Mục tiêu của bản thỏa ước là nhằm tạo ra con tôm VN vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời đáp ứng ngày càng tốt hơn về chủng loại, số lượng, cỡ kích tôm để đạt hiệu quả cao nhất trong nuôi trồng lẫn sản xuất xuất khẩu, chia sẻ hợp lý chuỗi giá trị con tôm do các bên đã đóng góp tạo ra.

Theo bản thỏa ước, phía VASEP sẽ lấp đầy khoảng trống về thông tin và kiến thức thị trường cho nông dân. Cả hai bên sẽ cũng trao đổi về thông tin, số liệu về tình hình nuôi tôm, chế biến và xuất khẩu tôm trong lẫn ngoài nước cũng như cập nhật, phổ biến, hướng dẫn kịp thời cho người nuôi các quy định, tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm...

Các doanh nghiệp trong VASEP cũng cam kết tiêu thụ tôm sạch của nông dân làm ra với một mức giá đúng và hợp lý, bảo đảm người nuôi lẫn doanh nghiệp đều có lãi. Hiện MTSA có đến 150 thành viên với tổng diện tích nuôi tôm là 22.500ha, cung ứng cho thị trường hàng năm khoảng 10.000 tấn tôm các loại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem