Mỹ chế tạo robot “chiến binh giun đất”

Thứ ba, ngày 14/08/2012 13:29 PM (GMT+7)
Dân Việt - Các kỹ sư Mỹ đang phát triển loại robot bắt chước di chuyển của giun đất, có thể bò trên bề mặt mọi địa hình để thực hiện nhiệm vụ do thám.
Bình luận 0

Loại robot này được mệnh danh là “chiến binh giun đất” thuộc dự án Meshworm được đơn vị nghiên cứu Darpa của Lầu Năm Góc hỗ trợ và có khả năng được sử dụng trong quân đội.

Công việc phát triển robot “giun đất” do các nhà nghiên cứu ở Học viện Công nghệ Massachusetts thuộc Đại học Harvard (Mỹ) và Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc) thực hiện.

img

Robot làm bằng vật liệu mềm áp dụng công nghệ “giun đất” có thể co lại để lọt qua những lỗ hẹp hoặc uốn mình qua địa hình gồ gề. Nó cũng có thể chịu đựng được lực tạc động lớn mà không bị hư hại.

Kiểu di chuyển giống như giun đất sẽ làm giảm tiếng ồn nên phù hợp với nhiệm vụ do thám.

Những loại robot trước đây đều sử dụng bánh răng hoặc ống bơm khí, đòi hỏi phải lắp thêm một loạt các loại máy móc khác nữa khiến chúng không hữu ích thực tế.

“Chiến binh giun đất” có thể di chuyển với tốc độ khoảng 5mm/s. Hai “cơ” được gắn bên cạnh robot làm cho nó có thể rẽ trái và phải theo sự điều khiển của con người.

Các kỹ sư phát triển dự án Meshworm cho biết “chiến binh giun đất” dù có bị ném hay đập bằng búa cũng không hề hấn gì, vẫn hoạt động bình thường.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem