Máy bay quân sự Mỹ rơi tại Kyrgyzstan

Thứ bảy, ngày 04/05/2013 10:22 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết, chiếc máy bay vận tải Boeing KC-135 Stratotanker cất cánh từ căn cứ quân sự Manas của Mỹ cạnh sân bay quốc tế Manas ở ngoại ô thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan, đã bị rơi vào ngày 4.5.
Bình luận 0

Máy bay bị rơi ngay sau khi cất cánh và biến mất khỏi màn hình radar khi đang bay gần ngôi làng Chaldovar, cách căn cứ Manas khoảng 160km về phía tây, đâm xuống vùng núi Kyrgyzstan.

img
Mảnh vỡ máy bay rơi

Các nhân chứng nói họ nhìn thấy chiếc máy bay phát nổ trên không trung. Các mảnh vỡ rơi xuống nằm rải rác trên khu vực rộng lớn. Chưa tìm thấy phi hành đoàn 5 người, các nhân viên cứu hộ và lính cứu hỏa vẫn đang làm việc tại hiện trường.

Thủ tướng Zhantoro Satybaldiyev của Kyrgyzstan chỉ thị thành lập một ủy ban điều tra nguyên nhân tai nạn và hướng dẫn Bộ Giao thông hợp tác điều tra.

Được biết, máy bay Boeing KC-135 Stratotanker của Mỹ là loại máy bay tiếp nhiên liệu cho máy bay chiến đấu. Máy bay bị rơi khi đang bay đến Afghanistan, chở theo vài chục tấn nhiên liệu.

Theo RIA, Xinhua
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem