Cầu thủ nào ‘ăn’ vé nhiều nhất giải ngoại hạng?

Thứ sáu, ngày 05/11/2010 13:25 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nếu quy từ lương ra số vé vào sân thì Yaya Toure của Man City mới là nhà vô địch tại Premiership trong khi chân sút hàng đầu M.U Wayne Rooney chỉ xếp hạng hai.
Bình luận 0
img
Yaya Toure

Việc Rooney được tăng lương lên mức 200.000 bảng/tuần trong thời điểm mà một tuần, tại Anh có 12.000 công nhân Anh mất việc làm tiếp tục là đề tài để báo chí xứ Sương mù chỉ trích.

img
Thống kê của Daily Mail dựa trên mức lương và giá vé vào sân

Lối chỉ trích lần này được quy theo số lương mà Rooney nhận được mỗi tuần theo giá vé vào sân Old Trafford. Theo đó, mức lương 200.000 bảng/tuần của chân sút này tương đương với 7.407 vé (giá vé là 27 bảng).

Như vậy, chỉ tính riêng mức lương, Rooney đã ‘ăn’ 1/10 số vé của sân Old Trafford (nếu Nhà hát của những giấc mơ được lấp đầy).

Cũng nhân dịp này, tờ Daily Mail thống kê mức lương cao nhất của mỗi đội bóng so sánh với giá vé vào sân. Theo đó, không phải Rooney, mà Yaya Toure của Man City mới là cầu thủ ‘ăn’ vé nhiều nhất. Với mức lương 221.000 bảng/tuần, trong khi giá vé vào sân của Man City là 22 bảng, tính ra mỗi tuần Yaya xài hết 10.045 vé.

Ba cầu thủ còn lại nằm trong tốp 5 siêu sao ‘ăn’ vé nhiều nhất giải ngoại hạng gồm John Terry của Chelsea với 5.517 vé, Morten Gpedensen của Blackburn Roves với 4.167 vé và Stephen Ireland của Aston Villa với 4.000 vé.

Và theo Daily Mail, mức lương ngất ngưởng của các cầu thủ là một trong những lý do khiến các CĐV ngày càng có ít hơn cơ hội vào sân cổ vũ đội nhà thi đấu.

Theo 163

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem