Chủ tịch UBND Hà Nội: Sẽ báo cáo về chi phí cho Đại lễ

Thứ tư, ngày 03/11/2010 06:43 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Về con số 94.000 tỷ đồng chi cho dịp Đại lễ, ông Nguyễn Thế Thảo cho rằng: Đó là ý kiến cảm tính, không có định lượng.
Bình luận 0

Sáng 2-11, ông Nguyễn Thế Thảo - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã trả lời báo chí xung quanh vấn đề Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Về con số 94.000 tỷ đồng chi cho dịp Đại lễ, ông Thảo cho rằng: Đó là ý kiến cảm tính, không có định lượng. Các hoạt động của Đại lễ 1000 năm gồm rất nhiều lĩnh vực, không chỉ riêng ở Hà Nội mà còn nhiều bộ ngành, địa phương tham gia. Chính phủ và TP.Hà Nội đang chỉ đạo các đơn vị, cơ quan tiến hành thanh quyết toán. UBND TP.Hà Nội sẽ phải báo cáo vấn đề này với HĐND, TP và Chính phủ sẽ báo cáo với Quốc hội.

Ông Thảo cho biết, những công trình xây dựng dịp Đại lễ là để lại cho mai sau, không thể tính riêng là chi phí cho Đại lễ. Các công trình này bình thường vẫn phải đầu tư; nhân dịp Đại lễ đã huy động sức người, sức dân đầu tư vào, để lại phục vụ cho đời sống dân sinh, cho phát triển.

Cũng theo ông Thảo, trong tổ chức Đại lễ vừa qua của Ban chỉ đạo quốc gia và của TP.Hà Nội đều hướng đến mục tiêu thiết thực nhất và tiết kiệm nhất. Trong đó, ông Thảo đề cập đến việc dừng xây dựng 5 cổng chào và dừng bắn pháo hoa ở 29 điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem