Lâm Đồng: Trồng hoa quanh bờ ruộng để dụ thiên địch

Thứ tư, ngày 15/08/2012 05:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trồng các loại hoa cho hoa quanh năm và hoa có màu sắc rực rỡ nhằm thu hút thiên địch đang là mô hình được Chi cục Bảo vệ thực vật Lâm Đồng thí điểm tại một số đồng lúa.
Bình luận 0

Các đồng lúa này thuộc các huyện Đạ Tẻh, Cát Tiên và Đức Trọng (những địa phương trọng điểm về cây lúa của tỉnh). Các loài hoa được đưa vào trồng trên đồng ruộng thí điểm ở đây là hoa đậu bắp, cúc cánh bướm, lạc dại, dừa cạn, hoa móng tay… Cùng với trồng hoa để thu hút thiên địch, các cánh đồng “mẫu” này còn được phun 2 lần nấm ma (nấm xanh) trong một vụ, thay thế cho các loại thuốc đặc trị rầy nâu như trước đây.

Ngày 13.8, Chi cục Bảo vệ thực vật Lâm Đồng cho biết, so với ruộng lúa đối chứng (không trồng hoa và không phun nấm ma) thì chi phí cho ruộng lúa thử nghiệm thấp hơn nhiều và năng suất lúa cũng đạt cao hơn (chi phí chênh lệch từ 500.000 đồng – 1 triệu đồng/ha/vụ; năng suất đạt 50 tạ/ha so với 42 tạ/ha).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem