Anh “đòi nợ” thành công trước Italia

Thứ năm, ngày 16/08/2012 06:43 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sớm bị Italia vượt lên dẫn trước ở đầu trận đấu, song đội tuyển Anh đã thi đấu kiên cường và lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1, qua đó đòi lại món nợ ở trận tứ kết Euro 2012.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Anh: Jack Butland; Kyle Walker, Gary Cahill, Phil Jagielka, Leighton Baines; Adam Johnson, Frank Lampard, Michael Carrick, Tom Cleverley, Ashley Young; Carroll. 

Italia: Salvatore Sirigu; Ignazio Abate, Angelo Ogbonna, Davide Astori, Federico Balzaretti; Daniele De Rossi, Antonio Nocerino, Alberto Aquilani, Alessandro Diamanti, Mattia Destro, Stephan El Shaarawy.

Trong trận đấu diễn ra tại Berne, Thụy Sĩ, cả Anh và Italia đều sử dụng đội hình gồm rất nhiều gương mặt trẻ. Khởi đầu trận đấu, Azzurri đã nhập cuộc rất tự tin và tạo ra thế trận lấn lướt so với đối thủ. Phút 11, Ashley Young tạt cánh vừa tầm cho Carroll bật cao đánh đầu lái bóng đi vọt xà ngang.

img
 

Phút 15, Alessandro Diamanti thực hiện pha đá phạt góc như đặt cho Daniele De Rossi bật cao đánh đầu lái bóng hiểm hóc hạ gục thủ thành Jack Butland, khai thông bế tắc cho Italia.

Bàn thắng của De Rossi giúp cho đội bóng áo Thiên Thanh thi đấu tự tin hơn. Trong khi đó, ĐT Anh vẫn chưa thể tìm ra phương án tiếp cận khung thành của thủ môn Sirigu. Chỉ trong vòng 3 phút từ phút 17 đến phút 20, tiền đạo trẻ Destro đã tung ra hai pha dứt điểm sau những đường chuyền của Nocerino. Tiếc là bóng không đi vào lưới tuyển Anh.

Đang thi đấu bế tắc, “Tam sư” bất ngờ có được bàn thắng quân bình tỷ số ở phút 28. Xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh phải của Frank Lampard, Phil Jagielka di chuyển hợp lý rồi bật cao đánh đầu khiến thủ thành Sirigu không còn cơ hội cản phá.

img
 

Những phút còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, thế trận diễn ra khá sôi nổi với những pha tấn công ăn miếng, trả miếng của cầu thủ đôi bên. Phút 32, Cleverley đi bóng bên cánh phải rồi kiến tạo cơ hội cho cho Lampard tung ra cú dứt điểm khiến thủ môn Sirigu phải bay người cản phá. Không lâu sau, Diamanti chuyền bóng cho Abate sút bóng đi chệch cột dọc khung thành của Jack Butland.

Sang hiệp hai, thế trận diễn ra khá cân bằng và chậm rãi. Tới phút 81, James Milner chuyền bóng cho Jermaine Defoe sau một pha phản công nhanh. Và tiền đạo đang khoác áo Tottenham đã có pha ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ Abate trước khi khứa lòng hiểm hóc vào góc xa không cho thủ môn Sirigu một cơ hội cản phá, ấn định chiến thắng 2-1 cho Three Lions.

Với chiến thắng này, thầy trò Roy Hodgson đã đòi lại món nợ thua Italia trên chấm đá luân lưu tại vòng tứ kết Euro 2012.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem