Bốn loại hình doanh nghiệp phải báo cáo lương, thưởng Tết

Thứ tư, ngày 01/12/2010 08:32 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Các doanh nghiệp sẽ báo cáo lương, thưởng theo mức: Thấp nhất, bình quân và cao nhất cho Sở LĐ-TB&XH. Sau đó các sở sẽ tổng hợp và gửi về Bộ LĐ-TB&XH trước 20-12-2010.
Bình luận 0

Vụ Lao động - Tiền lương (Bộ LĐ-TB&XH) vừa ban hành biểu mẫu tổng hợp nhanh tình hình tiền lương năm 2010 và tiền thưởng Tết dương lịch, Tết âm lịch ở 4 loại hình doanh nghiệp gồm: Doanh nghiệp 100% vốn nhà nước; doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp của nhà nước; doanh nghiệp dân doanh và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Các doanh nghiệp sẽ báo cáo lương, thưởng theo mức: Thấp nhất, bình quân và cao nhất cho Sở LĐ-TB&XH. Sau đó các sở sẽ tổng hợp và gửi về Bộ LĐ-TB&XH trước 20-12-2010.

Năm 2010 là năm đầu tiên Bộ LĐ-TB&XH tổ chức tổng hợp tình hình tiền lương, thưởng Tết ở các doanh nghiệp. Những năm trước, thông tin này thường do Liên đoàn Lao động các tỉnh thực hiện nên việc báo cáo cũng không đồng đều (thường chỉ các tỉnh tập trung nhiều doanh nghiệp mới có báo cáo như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vĩnh Phúc, Hà Nội…).

Tuy nhiên, theo đánh giá của một số chuyên gia, ngay cả biểu mẫu báo cáo lương, thưởng Tết năm nay vẫn “hổng” đối tượng là cán bộ công nhân viên chức, nhất nhà giáo, nhân viên y tế, vốn chiếm khá đông đảo trong khối lao động hành chính sự nghiệp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem