EU cấm cấp visa cho người Crimea mang hộ chiếu Nga

Thứ ba, ngày 25/03/2014 23:06 PM (GMT+7)
Liên minh Châu Âu (EU) đã áp đặt lệnh cấm cấp mọi loại visa vào EU bao gồm cả khối Schengen đối với công dân Crimea trên lãnh thổ Nga, tin từ cơ quan báo chí của Ủy ban Châu Âu.
Bình luận 0
Công dân Crimea mang hộ chiếu Nga sẽ không được cấp visa vào EU.
Công dân Crimea mang hộ chiếu Nga sẽ không được cấp visa vào EU.

Theo lệnh cấm này, các đại sứ quán và trung tâm có thẩm quyền cấp visa của các nước thuộc EU sẽ không được cấp visa vào Châu Âu đối với người Crimea mang hộ chiếu Nga.

"Theo quyết định của Hội đồng Châu Âu, visa EU sẽ chỉ cấp cho công dân Crimea ở Ukraine bởi Crimea là một phần lãnh thổ của quốc gia này", trích nội dung quyết định. Như vậy, các cơ quan ngoại giao của EU tại Nga cũng không được cấp visa cho công dân Crimea mang hộ chiếu Nga.

Tuy nhiên, người Crimea mang hộ chiếu Ukraine lại không thuộc đối tượng cấm cấp visa EU. "Công dân Crimea cần liên lạc với đại sứ quán của nước cần xin visa đặt tại Ukraine. Trong trường hợp này, quyết định cấp visa của quốc gia thành viên EU sẽ được chấp nhận", cơ quan báo chí của Ủy ban Châu Âu cho biết thêm.
Đỗ Trọng (Theo ITAR-TASS) (Đỗ Trọng (Theo ITAR-TASS))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem