“Én Đồng” Thành Trung không muốn nổi kiểu "bong bóng"

Thứ năm, ngày 17/01/2013 16:32 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đăng quang ngôi vị “Én Đồng” cuộc thi “Tìm kiếm người dẫn chương trình truyền hình 2012”, Thành Trung có khá nhiều tâm sự và cảm xúc khi quay lại Hà Nội và thực hiện những kế hoạch dài hơi của mình.
Bình luận 0

Thoạt nhìn gương mặt thư sinh, điềm đạm của Nguyễn Thành Trung, có lẽ sẽ ít ai biết được chàng trai sinh năm 1988 này đã thật sự cố gắng và nỗ lực hết mình trước cũng như trong cuộc thi “Người dẫn chương trình truyền hình 2012..”. Và kết quả, dù chỉ đăng quang ngôi vị thứ 3 với danh hiệu “Én đồng” nhưng bằng giọng nói ấm áp của chàng trai Hà Thành, phong thái dẫn dắt tự nhiên, hóm hỉnh mà cũng rất tinh tế, Thành Trung để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả truyền hình cả nước.

“Công việc MC đã chọn Trung…!”

img
 

Hai tuần trở về sau đêm chung kết nhiều cảm xúc và sắc màu, Thành Trung vẫn chăm chỉ với vai trò MC cho một kênh truyền hình. Đồng thời, chàng “Én Đồng” còn ấp ủ rất nhiều kế hoạch nghệ thuật cho tương lai của mình. Tuy nhiên, Thành Trung lại tỏ ra khá khiêm tốn và cẩn trọng trong từng phát ngôn: “Trung thấy thật sự là rất may mắn khi giành giải thưởng vừa rồi, điều đó nằm ngoài sức tưởng tượng của Trung. Trung sẽ coi đây như một cột mốc để phấn đấu sau này.”

Trước khi đến với cuộc thi, Thành Trung từng là MC cho một số chương trình của đài truyền hình kỹ thuật số VTC. Đây được xem như cái nôi đã dẫn dắt và dạy cho Trung những bài học đầu tiên về cách nói năng, giao lưu, tạo sự thu hút trước đám đông.

Chàng trai bộc bạch mình khá may mắn khi “nghề MC đã chọn Trung. Bởi lẽ Trung không học hành về chuyên ngành này, cũng như chưa bao giờ dám nghĩ mình có thể tự tin đứng trước đám đông. Mọi thứ đến tình cờ như một cái duyên đã định trước”. Chính vì vậy mà Trung luôn trân trọng từng cơ hội mình có được, tâm huyết và trách nhiệm với từng chương trình của mình.

Ca hát mới là “bến đậu” cuối cùng

Ít ai biết rằng ngoài kinh nghiệm dẫn chương trình, Trung còn tham gia đóng phim. Nhắc tới điện ảnh thì đây lại là cái duyên tiếp theo khi đi dẫn nhiều, có một người đạo diễn vô tình nhìn thấy hình Trung trên truyền hình rồi mời tới casting thử một vai.

img
 

“Lúc đó thì đúng là một tờ giấy trắng, đạo diễn bảo gì làm đó, diễn xuất hoàn toàn theo bản năng thôi”- Thành Trung tâm sự.

Nhưng rồi, đến nay, đếm đi đếm lại thì con số những bộ phim mà Thành Trung đã góp mặt cũng khiến nhiều người phải nể phục. Nổi bật trong đó là các bộ phim “ Mùa tinh khôi “ - Phát sóng trên VTV3 vào tháng 3 năm 2012 , “ Ngày rực rỡ” - phát sóng trên VTC

Sự thành công cũng như khả năng diễn xuất trời phú cho Thành Trung được thể hiện bởi việc chàng “Én Đồng” đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết- top 12 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi tìm kiếm diễn viên điện ảnh - truyền hình toàn quốc 2010.

Đối thủ của Trung là những người từng có kinh nghiệm đóng vai chính nhiều phim, hay là sinh viên được đào tạo bải bản chuyên ngành diễn xuất tại các trường nghệ thuật. Tuy không đạt giải cao nhưng đi được đến đó, nhiều người cũng đã dành cho Thành Trung sự “tâm phục khẩu phục” vì đã đi lên từ bàn tay trắng!

Tuy nhiên, khi được hỏi giữa các lĩnh vực nghệ thuật này, Trung sẽ đi theo hướng nào lâu dài thì cậu bản lại cười hóm hỉnh cho hay: “Hướng đi lâu dài của Trung là một ca sỹ chuyên nghiệp. Trung đam mê ca hát từ nhỏ và đã dự tính, chuẩn bị cho con đường này rồi. Nhưng các bạn biết đó, cơ hội luôn làm thay đổi những kế hoạch, đó là lý do mà mọi người chưa thấy nhiều sản phẩm âm nhạc của Trung.”

img
 

Nhưng cũng không phải chàng trai này không có hoạt động gì báo hiệu rằng con đường âm nhạc của mình rất “khởi sắc”. Nếu để ý thì single “Lời chia tay” xuất hiện trên mạng một thời gian trước đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt từ các bạn trẻ. Cùng chờ đợi những sản phẩm âm nhạc trong năm 2013 của Thành Trung.

Không muốn nổi tiếng kiểu “bong bóng”

Chia sẻ lý do về việc đã tham gia nghệ thuật một thời gian khá dài nhưng vẫn chưa thực sự gây được tiếng vang lớn, Thành Trung thẳng thắn: “Thật ra Trung có ý thức được điều đó. Nhưng Trung không đặt quá nặng vấn đề nổi tiếng để tạo ra áp lực lớn cho mình. Tất nhiên nổi tiếng thì ai cũng thích, nhưng việc nổi tiếng bằng tài năng và nỗ lực khác với việc nổi như bong bóng”.

Tiếp xúc với Thành Trung, chắc hẳn ai cũng sẽ có chung nhận xét bởi sự hòa đồng, thân thiện và năng khiếu hài hước của chàng trai. Tuy nhiên, đằng sau vẻ ngoài là một tâm hồn sâu sắc, nhạy cảm và luôn cân nhắc kỹ càng trước mọi chuyện trong công việc và cuộc sống.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem