Đưa tình yêu vượt qua bão tố với “Thiên đường thứ 9”

Thứ tư, ngày 05/12/2012 06:02 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bạn sẽ thế nào khi người yêu của bạn bỗng dưng biến mất khi chỉ mới vài ngày trước anh ấy còn tỏ tình với bạn? Và quan trọng hơn, anh ấy biến mất cùng với cô bạn gái thân nhất?
Bình luận 0

Đó chính là tình cảnh mà Kha Nhược Trà đang phải trải qua. Cô hoàn toàn không hiểu - người yêu mình - ngôi sao điện ảnh Hốt Nhĩ tại sao lại biến mất. Không dấu vết, không lời nhắn gửi. Chỉ mình cô ở lại, vật lộn với nỗi nhớ, nỗi cô đơn và cả sợ hãi. Không chỉ vậy, Nhược Trà còn phải đối mặt với sự đeo bám, dòm ngó của những người xung quanh. Một cô gái có bạn trai bỏ trốn cùng bạn thân thật đáng xấu hổ và đáng thương.

img
"Thiên đường thứ 9" tập 1 với tên gọi Ký ức tình yêu"

Tuy đau lòng tới chết, hàng đêm vò võ nỗi cô đơn, Kha Nhược Trà vẫn tin tưởng ở Hốt Nhĩ. Cô quyết tâm tìm ra lý do tại sao Hốt Nhĩ lại ra đi không một lời từ biệt. Bắt đầu từ một cuộc điện thoại lạ, cô dần khám phá những bí ẩn đằng sau sự biến mất của Hốt Nhĩ và câu lạc bộ vị thần quên lãng. Trong cuộc hành trình đi tìm kiếm Hốt Nhĩ, bên cạnh Kha Nhược Trà luôn là anh chàng đẹp trai, tốt bụng Hổ Phách Xuyên - chàng hoàng tử mà bất cứ cô gái nào cũng ao ước. Hổ Phách Xuyên yêu Nhược Trà say đắm, nhưng trái tim cô chỉ mãi dành cho Hốt Nhĩ.

Tình yêu mang đến cho Kha Nhược Trà nhiều đau đớn trong đó cái đau đớn nhất là việc Hốt Nhĩ chọn cách quên cô đi. Còn gì đau khổ hơn người bạn yêu muốn quên bạn, quên những kỷ niệm đẹp đẽ hai người đã từng có với nhau? Tuy nhiên, dẫu đau đớn là vậy, khi được chọn lựa lại tình yêu, Kha Nhược Trà vẫn lựa chọn gặp và yêu Hốt Nhĩ. Bởi đối với cô, tình yêu có thể mang đến nhiều nỗi đau, sự tuyệt vọng nhưng những ký ức về tình yêu vẫn là món quà đáng quý nhất. Tuy Hốt Nhĩ chọn lựa quên cô thì trong quá khứ, anh đã từng yêu cô tha thiết.

img
"Thiên đường thứ 9" tập 1 với tên gọi "Băng tàn"

“Thiên đường thứ 9 - Băng tàn” bắt đầu bằng việc thiên đường thứ 9 mất thuốc gene quan trọng có thể khiến con người ta “có thể yêu”. Nhiệm vụ của nhóm bạn Kha Nhược Trà, Lãnh Luyến Huân là phải tìm lại được số thuốc quan trọng này. Họ đến đảo Rumia để điều tra. Đó là một nơi thần bí và phức tạp nhất thế kỷ 21 - cũng chính là nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm đau buồn của Luyến Huân. Luyến Huân đến đây để tìm lại người con trai ba năm trước chấp nhận hy sinh vì cô.

Trên đảo Rumia, Luyến Huân gặp lại được người cô yêu - Mộc Thương nhưng điều đau đớn là anh không hề nhớ cô là ai. Mộc Thương càng cư xử lạnh lùng với Luyến Huân cô càng đau đớn. Tuy rất mệt mỏi khi phải đối diện với anh, lý trí Luyến Huân cũng không thể thắng được trái tim cô gái trẻ muốn làm mọi điều để người yêu có thể nhớ ra mình.

“Thiên đường thứ 9” được viết bằng lối văn chương đơn giản, ngữ điệu trẻ trung, sôi nổi của tuổi trẻ. Truyện đem đến cho độc giả những tò mò bởi nhiều tình huống bí ẩn, gay cấn, đôi khi bức bối vì đến tận cuối truyện nút thắt mới được gỡ. Và không chỉ viết về tình yêu, “Thiên đường thứ 9” còn đề cao tình bạn cao đẹp - thứ giúp chúng ta vượt qua nhiều cơn bão tố của cuộc đời…

Tình yêu có thể làm người ta hành động rồ dại, thậm chí đánh đổi cả cuộc sống yên bình. Để được gặp lại người yêu, hoàn thành lời hẹn ước ba năm với anh, Luyến Huân chấp nhận vi phạm những điều cấm kị của thiên đường thứ 9, sẵn sàng rời bỏ cô sinh ra và lớn lên để đổi lấy vài phút gặp gỡ người yêu. Thứ tình cảm sâu đậm nhuốm màu bi kịch ấy có thể khiến nhiều người xúc động.

Và bên cạnh tình yêu của Luyến Huân - Mộc Thương, bạn đọc cũng sẽ cảm động trước tình yêu đầy hy sinh của Hổ Phách Xuyên với Kha Nhược Trà - anh chàng vẫn kiên trì yêu thương, bảo vệ ngay cả khi Nhược Trà bộc bạch trái tim mình không thể dành cho ai ngoài Thụ Hạ; trước tình yêu mãnh mẽ, cao thượng của Hổ Phách Tuyết cho Mộc Thương.

Cô thiên kim tiểu thư này bỏ nhà để theo đuổi anh chàng lạnh lùng như băng Mộc Thương ba năm để rồi cuối cùng che viên đạn định mệnh cho Mộc Thương. Có thể nhận ra rằng, những người trẻ trong cuốn tiểu thuyết này dám sống, dám yêu và dám hy sinh. Họ không ngại ngần để sống cho trọn vẹn một lần trong cuộc đời.

“Thiên đường thứ 9” là cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng về tình yêu. Ở đó bạn sẽ gặp những tình huống, sự việc chẳng bao giờ diễn ra ở trong cuộc sống thực, những chi tiết phi lý nhưng điều đó chẳng hề quan trọng bởi rốt cuộc cái mà “Thiên đường thứ 9” đề cập đến chính là vẻ đẹp của tình yêu.

Vì tình yêu, người ta có thể hy sinh tất cả, chấp nhận xóa bỏ ký ức, rời xa gia đình và bạn bè. Dù nhận lại đau khổ, thì những nhân vật như Kha Nhược Trà, Hốt Nhĩ, Thụ Hạ vẫn chấp nhận dấn thân vào thứ tình cảm khiến con người ta có thể trở nên mạnh mẽ và can đảm ấy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem