Đua nhau “xẻ thịt” đất công ở Cần Thơ

Thứ ba, ngày 17/01/2012 08:01 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng TP. Cần Thơ tại 3 đơn vị Trung tâm TDTT, LĐLĐ thành phố và Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Hội chợ Triển lãm quốc tế Cần Thơ (EFC), cho thấy hàng loạt vi phạm cho thuê đất, tài sản công trái quy định. Số tiền thu từ hàng chục ngàn m2 đất cho thuê lên đến trên 24 tỷ đồng.
Bình luận 0

Với EFC, trong tổng số trên 55.000m2 đất được thành phố cho thuê, đơn vị dành hẳn 17.400m2 đất để cho 12 doanh nghiệp, cá nhân thuê lại để xây dựng cửa hàng, nhà hàng... kinh doanh. Ngoài ra còn có một đơn vị thuê sử dụng tài sản trên đất của EFC. Đó đều là những vị trí đắc địa, nằm án ngữ toàn bộ mặt tiền đường Trần Văn Khéo và một phần mặt tiền đường Lê Lợi.

img
Đất công cồn Cái Khế được cho thuê buôn bán tràn lan.

Theo xác định của cơ quan chức năng, từ năm 2006 đến cuối năm 2010, số tiền mà EFC thu về từ việc cho thuê mặt bằng, tài sản trên đất là 18,5 tỷ đồng, hiện các doanh nghiệp còn nợ trên 1,24 tỷ đồng. Điều đáng nói, thời điểm EFC ký hợp đồng cho thuê đất, đơn vị này chưa có giấy phép đăng ký kinh doanh cho thuê đất. Phía UBND TP.Cần Thơ thời điểm cuối quý I và đầu quý II.2006, trong các văn bản về giải quyết cho thuê mặt bằng của EFC, đều chưa khẳng định EFC được quyền cho thuê đất.

Trung tâm TDTT (Sở VHTTDL TP.Cần Thơ) được giao quản lý sử dụng đất thuộc Khu Liên hợp TDTT của TP.Cần Thơ với hàng loạt vị trí đất, nhà thi đấu, sân bãi... tọa lạc ở vị trí “vàng” ở cồn Cái Khế. Thế nhưng có 10 hạng mục sân bãi, nhà tập, đất... đã bị đem cho cá nhân và cả người trong trung tâm thuê mướn, sử dụng sai mục đích.

Từ năm 2006 đến năm 2010, trung tâm đã thu về từ việc cho thuê nhà đất, sân bãi tổng số tiền trên 4,622 tỷ đồng. Đáng nói, có những cá nhân hợp tác thuê mặt bằng kinh doanh của trung tâm rồi tiếp tục cho người khác thuê lại để khai thác.

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết: “Thường trực UBND thành phố đã họp và có ý kiến chỉ đạo cho rà soát, thống kê lại tất cả các trường hợp cho thuê, sử dụng đất trái mục đích. Những đơn vị được Nhà nước giao đất và cho thuê đất để sử dụng mà sử dụng không đúng mục đích, đem cho thuê không đúng quy định thì phải thu hồi hết”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem