Khám phá 20 ngôi làng nằm ở vị trí độc đáo nhất thế giới

Huy Phong (Theo Telegraph) Thứ sáu, ngày 12/01/2018 12:55 PM (GMT+7)
Làng chài ở Vịnh Hạ Long đã lọt vào danh sách những ngôi làng có vị trí độc đáo nhất thế giới.
Bình luận 0

kham pha 20 ngoi lang nam o vi tri doc dao nhat the gioi hinh anh 1

Gásadalur, quần đảo Faroe: Ngôi làng chỉ có 18 cư dân sinh sống vào năm 2012 và cách duy nhất để tới đây là leo lên vách đá dựng đứng cao hơn 400m.  Ngôi làng bao gồm các căn nhà được lợp mái cỏ nằm trên rìa vách núi nhìn ra biển.

kham pha 20 ngoi lang nam o vi tri doc dao nhat the gioi hinh anh 2

Cemoro Lawang, Indonesia: Là một trạm nghỉ trong hành trình lên đỉnh Bromo, ngôi làng Cemoro Lawang nằm ngay trên rìa vách núi. Phong cảnh ở đây vô cùng ngoạn mục và có thể được coi là đẹp nhất ở Indonesia.

kham pha 20 ngoi lang nam o vi tri doc dao nhat the gioi hinh anh 3

Bonifacio, Corsica: Ngôi làng nằm trên vách núi đá vôi cao 60m và nhìn xuống vịnh nhỏ với nước xanh biếc. Các căn nhà thời Trung cổ ở đây có chiều rộng nhỏ nhưng cao tới 5 hay 7 tầng.

kham pha 20 ngoi lang nam o vi tri doc dao nhat the gioi hinh anh 4

Coober Pedy, Australia: Ngôi làng được xây dựng dưới lòng đất dành cho những người thợ mỏ. Các ngôi nhà rất mát mẻ giúp họ tránh được thời tiết nóng bức trên mặt đất.

kham pha 20 ngoi lang nam o vi tri doc dao nhat the gioi hinh anh 5

Pitigliano, Italia: Ngôi làng bao bồm những căn nhà từ thời Trung cổ được xây dựng trên vách núi đá vôi trông rất hùng vĩ.

kham pha 20 ngoi lang nam o vi tri doc dao nhat the gioi hinh anh 6

Huacachina, Peru: Ốc đảo Huacachina hiện giống như một thị trấn nghỉ dưỡng giữa sa mạc ở Peru. Nhiều khách sạn, bể bơi được xây dựng tại ngôi làng này để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của du khách.

kham pha 20 ngoi lang nam o vi tri doc dao nhat the gioi hinh anh 7

Aogashima, Nhật Bản: Núi lửa không phải lựa chọn định cư đầu tiên của tất cả mọi người, nhưng hơn 200 cư dân của làng Aogashima lại quyết định xây nhà của họ ngay trên miệng núi lửa tại quần đảo Izu.

kham pha 20 ngoi lang nam o vi tri doc dao nhat the gioi hinh anh 8

Matera, Italia: Ngôi làng nằm trên vách núi hiện là nơi sinh sống của 2.000 cư dân. Nơi đây có quán cà phê, triển lãm tranh, nhà hàng và khách sạn để phục vụ du khách.

kham pha 20 ngoi lang nam o vi tri doc dao nhat the gioi hinh anh 9

Kandovan, Iran: Ngôi làng được hình thành cách đây 700 năm và người dân xây dựng nhà cũng như các công trình khác của họ bằng cách đục vào trong vách đá.

kham pha 20 ngoi lang nam o vi tri doc dao nhat the gioi hinh anh 10

Castelluccio, Italia: Ngôi làng nằm trên đỉnh đồi trong một khu bảo tồn thiên nhiên tại vùng Umbria. Vào mùa hè hằng năm, thung lũng quanh ngôi làng chuyển thành một thảm hoa rực rỡ sắc màu. Thời điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng khung cảnh này là cuối tháng 6.

kham pha 20 ngoi lang nam o vi tri doc dao nhat the gioi hinh anh 11

Al Ain, Oman: Nằm trên cao nguyên hẻo lánh Sayq, mọi người cần tới xe địa hình để đến làng Al Ain. Nơi đây nổi tiếng với nghề trồng hoa hồng để lấy cánh hoa phục vụ sản xuất tinh dầu và nước hoa.

kham pha 20 ngoi lang nam o vi tri doc dao nhat the gioi hinh anh 12

Monemvasia, Hi Lạp: Ngôi làng nằm trên rìa vách núi ở sát biển và hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài.

kham pha 20 ngoi lang nam o vi tri doc dao nhat the gioi hinh anh 13

St.Julien's, Canada: Làng St.Julien's nằm sát bờ biển Bắc Đại Tây Dương và là địa điểm lý tưởng để du khách chiêm ngưỡng các tảng băng trôi khổng lồ vào mùa xuân và mùa hè hằng năm.

kham pha 20 ngoi lang nam o vi tri doc dao nhat the gioi hinh anh 14

Meteora, Hi Lạp: Tổ hợp tu viện này được xây dựng trên đỉnh núi cao 400m giữa thung lũng Peneas. Công trình này cũng được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

kham pha 20 ngoi lang nam o vi tri doc dao nhat the gioi hinh anh 15

Rocamadour, Pháp: Ngôi làng nằm trên đỉnh đồi giữa khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ, khiến bất cứ du khách nào cũng bị hút hồn.

kham pha 20 ngoi lang nam o vi tri doc dao nhat the gioi hinh anh 16

Reine, Na Uy: Hòn đảo Lofoten nổi tiếng những làng chài cạnh dãy núi hùng vĩ. Reine là một trong những ngôi làng có phong cảnh đẹp nhất trên đảo.

kham pha 20 ngoi lang nam o vi tri doc dao nhat the gioi hinh anh 17

Manarola, Italia: Ngôi làng nằm trên sườn vách núi nhìn ra biển gây ấn tượng với những ngôi nhà nhiều màu sắc rực rỡ.

kham pha 20 ngoi lang nam o vi tri doc dao nhat the gioi hinh anh 18

Vịnh Hạ Long, Việt Nam: Thắng cảnh thiên nhiên này không chỉ nổi tiếng 2.000 hòn đảo đá vôi mà còn biết đến với các ngôi nhà nổi của ngư dân, sinh sống bằng nghề đánh bắt cá và bán hải sản.

kham pha 20 ngoi lang nam o vi tri doc dao nhat the gioi hinh anh 19

Ronda, Tây Ban Nha: Ngôi làng bao gồm những ngôi nhà cổ được xây dựng cách đây nhiều thế kỷ trên đỉnh vách núi dựng đứng và nhìn xuống dòng sông Tajo.

kham pha 20 ngoi lang nam o vi tri doc dao nhat the gioi hinh anh 20

Wadi Dawan, Yemen: Những ngôi nhà ở đây được xây dựng bằng gạch bùn và nằm dưới chân vách núi giữa khung cảnh đẹp ngoạn mục.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem