Hiện tượng thiên nhiên siêu hiếm gặp chỉ có tại Phần Lan

Phan Hằng (Theo Brightside) Thứ bảy, ngày 16/11/2019 18:55 PM (GMT+7)
Những quả bóng tròn này tạo nên sự thích thú cho rất nhiều người khi nhìn thấy, rất nhiều trong số đó đã cất công tìm đến để chụp ảnh.
Bình luận 0

Những khối cầu băng tuyết này giống hệt những quả bóng, chúng có nhiều kích thước khác nhau và được phát hiện ở Phần Lan. Risto Mattila, một trong những người nhìn thấy hiện tượng hiếm gặp này nói rằng ông chưa bao giờ nhìn thấy bất cứ điều gì như vậy trong suốt 25 năm sống gần biển.

img

Mặc dù hiện tượng này hiếm gặp, nhưng các chuyên gia đảm bảo rằng chúng không phải là ma thuật của người hành tinh, đơn giản đây chỉ là do hiện tượng thời tiết đặc biệt tạo ra mà thôi.

img

Khi nhiệt độ nước gần đạt đến điểm để đóng băng và nhiệt độ không khí thấp hơn một chút. Đặc biệt, phải có gió tạo ra những cơn sóng nhỏ, bãi biển nhiều cát và nông để những quả bóng này có thể hình thành.

img

Các quả bóng này sẽ bao bọc xung quanh một thứ gì đó, đó có thể là một lớp bùn, một mảnh rác, đá sa thạch nhỏ, đá cuội, tinh thể tuyết chẳng hạn. Trong khi nước đóng băng xung quanh những thứ này, gió sẽ khiến chúng xoay tròn, cuối cùng tạo ra các cục hình cầu và được sóng đẩy lên bờ.

img

img

Những quả bóng cầu được hình thành phải nhờ vào nhiều kiện phù hợp, nếu có quá nhiều gió thì cũng sẽ ngăn cản và nếu không có gió thì băng cũng không được đẩy lên bờ.

12 bãi biển độc lạ trên thế giới khiến ai cũng phải thốt lên bất ngờ

Bãi biển thủy tinh, bãi biển cát tím, bãi biển nước nóng… sẽ khiến du khách không khỏi ngạc nhiên bởi những cảnh quan...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem