Thứ hai, 20/05/2024

Du lịch: Việt Nam là thị trường hàng đầu Đông Nam Á đối với Hàn Quốc

16/12/2023 8:34 AM (GMT+7)

Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế là thị trường du lịch Đông Nam Á hàng đầu của Hàn Quốc từ đầu năm đến nay.

Số liệu thống kê cho thấy lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt 386.921 lượt người, chiếm 74% so với cùng kỳ năm 2019 và tăng đáng kể, đạt 139,7% so với cùng kỳ năm 2022. Điều này cũng là bước tiến lớn trong hướng tới mục tiêu 400.000 lượt khách du lịch Việt Nam của Hàn Quốc trong năm 2023, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ với tỷ lệ 72% so với trước đại dịch COVID-19.

Nhìn chung, năm 2023 được đánh giá là một năm hoạt động tích cực của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO), với những hoạt động đa dạng diễn ra trên khắp các tỉnh, thành phố tại Việt Nam. Các con số ấn tượng ghi nhận trong năm bao gồm không chỉ lượng khách du lịch mà còn đặc biệt là sự hồi phục của du lịch MICE (hội nghị, triển lãm, sự kiện) của Hàn Quốc.

Đến hết tháng 11 năm 2023, du lịch MICE Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt được những thành tựu nổi bật với 38.435 lượt khách, tăng 228% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, có 16 đoàn với hơn 300 khách, tăng 167%, và số khách đoàn đến từ doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam là 457 khách, tăng 400% so với năm 2022.

Du lịch: Việt Nam là thị trường hàng đầu Đông Nam Á cho Hàn Quốc  - Ảnh 1.

Khách du lịch Hàn Quốc tại phố cổ Hội An tỉnh Quảng Nam. Ảnh tư liệu.

Nhấn mạnh vào những kết quả này, KTO Việt Nam khẳng định Việt Nam không chỉ là thị trường đứng đầu Đông Nam Á về du lịch nói chung mà còn về du lịch MICE nói riêng đối với Hàn Quốc.

Trong buổi Đêm du lịch Hàn Quốc và Lễ trao giải du lịch Hàn Quốc 2023, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, chia sẻ niềm vui và tri ân đối với các đối tác Việt Nam đã đóng góp lớn trong việc thúc đẩy du lịch Hàn Quốc tại thị trường này.

Ông cũng bày tỏ hi vọng rằng sự ủng hộ và đồng hành tiếp tục từ các đối tác sẽ giúp du lịch Hàn Quốc nhanh chóng hồi phục về mức độ trước đại dịch COVID-19. Ông Lee Jae Hoon cũng nhấn mạnh mối quan hệ tình hữu nghị giữa hai quốc gia, không chỉ trong lĩnh vực du lịch mà còn ở các lĩnh vực khác như văn hóa, kinh tế và chính trị.

Theo Tạp chí du lịch TP.HCM

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

2 mã cổ phiếu chuyển từ diện kiểm soát sang 'hạn chế giao dịch'

2 mã cổ phiếu chuyển từ diện kiểm soát sang 'hạn chế giao dịch'

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa quyết định chuyển 2 mã cổ phiếu DAG và TNA từ diện kiểm soát sang hạn chế giao dịch, bắt đầu vào ngày 24/5/2024.

Vinamilk và sữa đặc Ông Thọ tôn vinh ẩm thực Việt với các món ăn ấn tượng tại lễ hội bánh mì 2024

Vinamilk và sữa đặc Ông Thọ tôn vinh ẩm thực Việt với các món ăn ấn tượng tại lễ hội bánh mì 2024

Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại TP.HCM vừa qua.

Người dân TP.HCM sắp được mua hàng khuyến mãi tới 100% suốt mùa hè

Người dân TP.HCM sắp được mua hàng khuyến mãi tới 100% suốt mùa hè

TP.HCM sắp có chương trình khuyến mãi tới 100% kéo dài trong suốt 3 tháng hè. Ngoài sản phẩm hàng hóa, thời trang, năm nay, các tour du lịch cũng sẽ nằm trong chương trình khuyến mãi phục vụ người dân, du khách.

Đồng Nai phục hồi chậm trên thị trường bất động sản

Đồng Nai phục hồi chậm trên thị trường bất động sản

Cũng lân cận TP.HCM như Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương đang sôi động với hàng loạt dự án mới được cấp phép và mở bán nhưng thị trường địa ốc tại Đồng Nai vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.

Lãng phí lớn từ số lượng khủng căn hộ tái định cư bỏ hoang tại TP.HCM, Hà Nội

Lãng phí lớn từ số lượng khủng căn hộ tái định cư bỏ hoang tại TP.HCM, Hà Nội

Tại các thành phố lớn, nhiều khu tái định cư có tỷ lệ lấp đầy rất thấp, thậm chí có những tòa nhà không có người ở. Các tòa nhà xây dựng với quy mô lớn, đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng lại bị bỏ không hoặc sử dụng không hiệu quả, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách Nhà nước mỗi năm.

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...