Mộc Châu - chốn bồng lai tiên cảnh vùng Tây Bắc

Hà Hoàng Chủ nhật, ngày 20/08/2017 06:40 AM (GMT+7)
Cách Thủ đô Hà Nội 200km, vừa vặn một tầm lái với các tay “phượt”, cao nguyên Mộc Châu là vùng “đất hứa” được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến, là nơi có phong cảnh thiên nhiên thơ mộng hữu tình. Với khí hậu mát mẻ trong lành cùng những hoạt động xúc tiến du lịch cộng đồng tại đây đã phần nào đáp ứng nhu cầu khám phá của du khách.
Bình luận 0

img

Anh Dick Van Kranenburg cùng vợ, đang ngắm nhìn đồi chè xanh mướt giữa cao nguyên Mộc Châu. Ảnh: H.H

Để du lịch Mộc Châu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Sơn La giai đoạn 2015 – 2020, hiện nay Mộc Châu  đang xúc tiến xây dựng hệ thống cơ sở vật chất phục vụ du lịch, có sự tương hỗ của ngành nông nghiệp trong quá trình quảng bá các sản phẩm tới các du khách. Đặc biệt, Mộc Châu chú trọng phát triển quảng bá các khu du lịch như: Happy Land, rừng thông, đồi chè, khu du lịch cộng đồng bản Áng…trên  các trang thông tin điện tử của huyện.

Bà Đinh Thị Hường - Trưởng phòng Văn hóa và thông tin huyện Mộc Châu cho biết: “Trong 6 tháng đầu năm 2017, chúng tôi đã tham mưu cho UBND huyện nhiều hoạt động thu hút khách du lịch đến với Mộc Châu, như: Ngày hội hái quả, ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu, lễ hội khinh khí cầu... khách du lịch đến với Mộc Châu ước đạt 662.000 lượt, doanh thu đạt khoảng 530 tỷ đồng, tăng hơn cùng kỳ năm trước là hơn 10%”.

Nhằm khai thác tốt các tiềm năng và lợi thế về du lịch gắn với phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc, Mộc Châu đã và đang chú trọng đầu tư, cải tạo cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp; phục dựng các nét đẹp văn hóa ở các điểm du lịch; hướng dẫn, tập huấn cho người dân về kinh nghiệm du lịch; hỗ trợ các bản, cụm bản, hộ gia đình làm du lịch cộng đồng.

Ông Dick Van Kranenburg, du khách đến từ nước Pháp chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi đã đến Việt Nam và cũng là lần đầu chúng tôi đến với Mộc Châu. Không gian ở nơi đây tuyệt đẹp và đặc biệt, con người ở đây rất thân thiện.  Một điều đặc biệt nữa mà tôi cảm nhận được Mộc Châu  không khí trong lành, sạch sẽ. Mộc Châu cũng như Việt Nam là một điểm đến lý tưởng cho tất cả du khách”.

Chị Dương Đinh Nhung, du khách đến từ Hà Nội cho biết: “Tôi đã đến Mộc Châu nhiều lần và rất ấn tượng với nơi này. Con người ở đây tiếp đãi du khách rất niềm nở và không khí sạch tuyệt vời. Mộc Châu có nhiều cảnh quan rất đẹp  như: Thác Dải Yếm, đồi chè, vườn hoa hình trái tim; rừng thông  bản Áng, những dải hoa tam giác mạch, hoa cải vàng và cả những vạt bông lau trắng ngơ ngác lưng đồi...”.

Mộc Châu sẽ tiếp tục thúc đẩy phát triển các khu du lịch trên địa bàn theo hướng chuyên nghiệp, gắn với bảo vệ môi trường sinh thái nhằm thu hút và giữ chân khách du lịch đến với Mộc Châu.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem