Sở Du lịch TP.HCM vừa công bố chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024. Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024 quy tụ gần 100 doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí… tham gia, con số này tăng gần gấp đôi so với trước dịch Covid-19.
Theo thống kê của Sở Du lịch, có 36 chương trình du lịch giảm sâu từ 10 - 60%, trong đó có 23 chương trình du lịch nội đô tại TP.HCM và 13 chương trình du lịch liên kết TP.HCM và các tỉnh thành lân cận.
Các cơ sở dịch vụ ăn uống mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch có các chương trình giảm giá sâu với 200.000 voucher, tổng giá trị giảm giá lên đến 50 tỷ đồng.
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024 còn nhận được sự đồng hành, ủng hộ của tập đoàn kinh doanh dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, với các gói combo giảm giá khi tham quan, sử dụng dịch vụ tại các điểm đến của doanh nghiệp.
Các chương trình giảm giá, ưu đãi của từng đơn vị lữ hành, khách sạn tham gia vào chương trình kích cầu đều được công bố trên website Sở Du lịch TP.HCM, website visithcmc.vn… Du khách có thể theo dõi thông tin qua các trang này hoặc liên hệ trực tiếp doanh nghiệp để được hỗ trợ.
Thời gian qua, Sở Du lịch TP.HCM đã tích cực làm việc, kết nối các tập đoàn du lịch nghỉ dưỡng, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe… để xây dựng các gói sản phẩm, combo tour du lịch với giá ưu đãi, khuyến mãi sâu dành cho khách du lịch khi đến với thành phố.
Theo bà Hiếu, chương trình kích cầu du lịch sẽ được tổ chức hưởng ứng theo từng sự kiện của ngành và các ngành liên quan như Ngày hội du lịch TP, Lễ hội sông nước… với tour du lịch, dịch vụ mua sắm, ăn uống, Hội chợ du lịch quốc tế, giảm giá hàng hiệu và cả những giai đoạn thấp điểm của ngành du lịch.
Ngày 3/4, liên minh kích cầu du lịch TP.HCM đã được thành lập, gồm các doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn… với mục tiêu chung tay kích cầu du lịch thành phố.
Ngoài ra, Sở Du lịch và Sở Công Thương TP.HCM cũng đã bắt tay ký kết kế hoạch liên tịch về kích cầu du lịch thu hút khách đến TP.HCM giai đoạn 2024 - 2030. Theo đó, du khách đến TP.HCM trải nghiệm, tham quan còn được mua sắm tại trung tâm thương mại và các cơ sở mua sắm trên địa bàn thành phố với các mức giảm giá kích cầu 20 - 50%.
Chúng ta nên có một tư duy mới về du lịch nông nghiệp, đó là sức sống của cộng đồng, là bản sắc văn hóa của các dân tộc.
Công ty cổ phần Tasco đang tập trung vào chiến lược lắp ráp xe tại Việt Nam cho những "ông lớn" toàn cầu, là con đường đã đem tới biệt danh "vua ô tô" Việt Nam cho Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương hay cách Tập đoàn Thành Công liên doanh sản xuất xe Hyundai.
Tính đến hết tháng 5/2024, cả nước có trên 97.300 doanh nghiệp tháo chạy khỏi thị trường. Thứ trưởng Trần Quốc Phương cho rằng, "điều này cho thấy tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp rất nhiều khó khăn".
OpenAI và Grab vừa thông báo bắt tay nhau triển khai các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh ở Đông Nam Á gồm Việt Nam, đánh dấu lần đầu tiên cái tên AI đình đám thế giới hợp tác với 1 công ty trong khu vực. Cả hai phía đều có mục tiêu rõ ràng trong cuộc "hôn nhân" này.
Trái cây đặc sản như sầu riêng, vải thiều, bơ sáp, mận hậu, mít tố lai, mít Thái… được bán với giá sốc khó tin tại Lễ hội Trái cây Nam bộ khiến nhiều khách thích thú và thỏa sức mua để thưởng thức.
Apple yêu cầu các đại lý bán lẻ ủy quyền tại Việt Nam tôn trọng thoả thuận đã ký kết, không bán iPhone, Macbook trên TikTok Shop.