Tại sao lính đặc biệt thường ngậm dao găm khi trinh sát?

Đại Dương (theo Toutiao) Thứ hai, ngày 18/11/2019 20:30 PM (GMT+7)
Thông thường chúng ta thấy trên phim ảnh, khi binh sỹ lực lượng đặc biệt đi trinh sát đều ngậm dao găm trong miệng. Vậy thực ra việc làm này có tác dụng gì?
Bình luận 0

Lực lượng đặc biệt là một binh chủng khiến người ta cực kỳ sợ hãi vì sức chiến đấu rất mạnh, mỗi người đều là một tinh hoa trong tinh hoa. Hơn nữa, trong huấn luyện bình thường của họ cũng đã có cường độ và mức độ nguy hiểm vượt xa các binh chủng khác. Trong đó có một tuần huấn luyện gọi là ma quỷ là khoa mục huấn luyện đáng sợ nhất, thậm chí là có tử vong trong cuộc huấn luyện này. Do vậy có thể thấy quá trình huấn luyện của lực lượng đặc biệt cũng có thể mất mạng bất kỳ lúc nào.

img

Thông thường chúng ta thấy trên phim ảnh, khi binh sỹ lực lượng đặc biệt đi trinh sát đều ngậm dao găm trong miệng. Vậy thực ra việc làm này có tác dụng gì? Nhiều người cho rằng đây chẳng qua là để tạo hình trang trí chứ không có tác dụng gì. Tuy nhiên sự thực không phải.

Trong khi đi trinh sát, lính đặc biệt cần phải liên tục duy trì cảnh giác và việc ngậm dao găm trong miệng sẽ giúp họ thời thời khắc khắc duy trì cảnh giác. Cảm giác lạnh của dao có thể khiến họ càng tập trung chú ý và một khi phát hiện kẻ địch, họ có thể trong thời gian ngắn nhất tiến hành công kích mà không cần phải từ từ rút dao.

img

Trên chiến trường hoặc là khi đi trinh sát, bất kỳ hành động nào thừa cũng đều có thể mất mạng. Một khi phát hiện kẻ địch, nếu nhanh chóng rút dao ra đúng lúc thì có thể giữ được tính mạng. Tuy năng lực trinh sát của lính đặc biệt rất mạnh nhưng không ai có thể bảo đảm không xảy ra điều nằm ngoài dự liệu. Nếu như có cạm bẫy chụp vào chân thì với con dao đã ngậm sẵn trong miệng, lính đặc chủng có thể nhanh chóng cầm dao cắt bỏ cạm bẫy.

Lực lượng đặc biệt là một binh chủng rất đa năng, năng lực tác chiến mạnh, có thể thích ứng bất kỳ hoàn cảnh tác chiến nào, đặc biệt là trong tác chiến rừng rậm thì như hổ thêm cánh. Họ có thể lợi dụng các vật xung quanh để ngụy trang. Trong quá trình ẩn phục hoặc bò trườn họ có thể dùng dao găm ngậm trong miệng để cắt đứt một số chướng ngại vật. Loại dao găm của lính đặc chủng cũng cực kỳ sắc bén cho nên có thể dễ dàng cắt đứt rất nhiều loại chướng ngại vật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem