Những câu hỏi sau vụ giết người ở bãi phế thải ôtô (kỳ 1): Không dấu vết

Thứ bảy, ngày 23/06/2018 18:34 PM (GMT+7)
“Không dấu vân chìm, không vết máu, tại sao túi áo không bị rách nhưng số tiền 2.000 USD lại biến mất”, nhóm điều tra đặt ra hàng loạt câu hỏi sau khi xảy ra vụ án mạng.
Bình luận 0

img

Đêm ngày 8/1/1999, Chuck Miller nhận được cuộc gọi định mệnh từ chị dâu Sharee Miller. Cô thông báo chồng mình Bruce Miller đột nhiên mất tích, không về nhà ăn tối và cũng không trả lời điện thoại.

img

Chuck nhanh chóng lái xe đến bãi ôtô của anh trai để tìm kiếm. “Khi ấy, cửa đóng chặt. Tôi gọi to tên anh ấy nhưng không ai đáp lại. Tìm xung quanh, chúng tôi phát hiện Bruce nằm trên sàn nhà, máu vương vãi khắp nơi”, Chuck kể lại.

img

Theo nhóm điều tra, Bruce Miller, 48 tuổi, thiệt mạng do trúng đạn bắn vào vùng ngực. Ống nghe điện thoại nằm ngày gần đầu nạn nhân, số tiền 2.000 USD ở túi áo cũng không còn. Ban đầu, động cơ của vụ án mạng được hướng đến là vụ trộm tiền

img

“Trước đó, chúng tôi cho rằng đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Ai đó bước vào, xả súng vào nạn nhân và cướp đi số tiền”, Chuck cho biết. Công tố viên Marcia Mabry nhận định vụ án mạng giống như một vụ trộm hơn.

img

Khám nghiệm tử thi chỉ phát hiện tóc của nạn nhân, không có bất kỳ chứng cứ nào khác. Một dấu hiệu lạ thường là hiện trường vụ án khá sạch sẽ. 

img

Tuy nhiên, nhóm điều tra đặt ra nghi vấn liệu Bruce đang nói chuyện điện thoại với ai lúc bị giết. “Không dấu vân chìm, không vết máu, tại sao túi áo không bị rách trong khi số tiền 2.000 USD không cánh mà bay”, nhóm điều tra đặt câu hỏi.

img

6 tháng trước khi vụ án diễn ra, Bruce cưới người vợ trẻ 28 tuổi Sharee Miller. Người phụ nữ này đã có 3 con riêng với cuộc hôn nhân trước đó.

img

Theo lời của bạn bè và gia đình, cặp vợ chồng này sống rất hạnh phúc. Sharee luôn dành những lời có cánh cho chồng, khen ngợi cách Bruce đối xử tốt với cô cùng các con. Tuy Bruce không phải là cha ruột, bọn trẻ luôn quý mến và dành tình cảm đặc biệt cho dượng của chúng. Người đàn ông lớn tuổi luôn đối xử với cô vợ trẻ.

img

Vào hôm xảy ra vụ án, Sharee ở nhà cùng các con và vài người bạn. Do có chứng cứ ngoại phạm, cảnh sát không liệt cô vào danh sách kẻ bị tình nghi. Về phần mình, Sharee lại cho rằng chính John Hutchinson, người yêu cũ của mình, là hung thủ của vụ giết người. John từng nợ Bruce khoảng vài nghìn USD.

img

John khẳng định chỉ ở nhà vào lúc xảy ra vụ án. Tuy nhiên, John nằm trong diện những kẻ tình nghi số một cho cái chết bí ẩn của Bruce. Anh ta chấp nhận thực hiện bài kiểm tra nói dối, song đã ngất lịm giữa chừng do áp lực, sợ hãi. 

img

Khám nghiệm tử thi cho thấy hung thủ đã sử dụng khẩu súng ống 18 m để ra tay sát hại Bruce. Trong quá trình khám xét nhà của John, cảnh sát không tìm thấy khẩu súng đáng nghi, quần áo dính máu hay số tiền bị đánh cắp. Nghi vấn được đặt ra: Liệu John có phải là hung thủ thực sự?

>> Kỳ tới: Những đoạn video khêu gợi hé mở kẻ chủ mưu vụ giết người ở Mỹ

Trà My Ảnh: Forensic Files. (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem