Không phải NATO, đây mới là kẻ thù lớn nhất của Không quân Nga

Thứ năm, ngày 22/03/2018 20:34 PM (GMT+7)
Mối đe dọa từ NATO là thường trực nhưng ít nhất cũng có cách đối phó, nhưng mối đe dọa từ tự nhiên mới là kẻ thù "không thể đánh trả" đối với Không quân Nga.
Bình luận 0

img

Với một nước Nga rộng lớn và có thời tiết cực kỳ khắc nghiệt, băng tuyết luôn là mối lo thường trực đối với bất cứ căn cứ quân sự nào của nước này. Thậm chí băng tuyết còn được xem là kẻ thù "nguy hiểm" nhất đối với lực lượng không quân Nga. Nguồn ảnh: Sina.

img

Trong quá khứ, các sân bay quân sự của Nga thường bị vô hiệu hóa chỉ sau một trận bão tuyết ngay cả với những thiết kế đường băng hiện đại nhất. Tuy nhiên, tuyết không chỉ tấn công đường băng mà nó còn tấn công cả máy bay. Nguồn ảnh: Sina.

img

Ngay cả Không quân Liên Xô (tiền thân của Không quân Nga) từng được đánh giá là hiện đại nhất thế giới cũng hoàn toàn bất lực và buộc phải nhờ cậy các phi cơ xuất phát từ các sân bay quân sự ở phía Nam - nơi không bị tuyết che phủ, gánh trọng trách tuần tra trên vùng trời của những sân bay đã bị vô hiệu hóa. Nguồn ảnh: Sina.

img

Tuyết thậm chí có thể che lấp cả những chiếc máy bay lớn nhất. Nguồn ảnh: Sina.

img

Với những trận tuyết rơi dày như thế này, ngay cả hệ thống sưởi đường băng hiện đại của thế kỷ 21 cũng khó có thể khiến tuyết tan ngay lập tức được. Nguồn ảnh: Sina.

img

Cho dù máy bay không bị chôn vùi thì đường băng cũng không còn để cất cánh. Nguồn ảnh: Sina.

img

Điều trớ trêu là ngay sau những trận bão tuyết này, thời tiết lại cực kỳ đẹp, rất thích hợp cho một cuộc tấn công bất ngờ bằng không quân của những quốc gia đối nghịch. Nguồn ảnh: Sina.

img

Những chiếc máy bay có thể được cho vào trong nhà chứa để tránh bị tuyết chôn vùi nhưng đường băng thì lại không, và việc dọn dẹp đường băng sau mỗi trận bão tuyết là điều hết sức khó khăn. Nguồn ảnh: Sina.

img

Tuyết ngập cao bằng cả tòa nhà bốn tầng khiến cả một sân bay quân sự Liên Xô trước đây bị vô hiệu hóa hoàn toàn. Nguồn ảnh: Sina.

img

Những chiếc phi cơ này nếu không bị hỏng hóc cũng sẽ tốn nhiều giờ đồng hồ để được đào ra khỏi đống tuyết. Nguồn ảnh: Sina.

img

Thập chí khi này toàn bộ các phương tiện hỗ trợ mặt đất khác cũng đều đã bị chôn vùi, thứ duy nhất có thể được sử dụng để dọn sạch đường băng chỉ có thể là... sức người. Nguồn ảnh: Sina.

img

Các phương tiện mặt đất cũng bị đóng băng và chôn vùi sâu trong tuyết. Nguồn ảnh: Sina.

img

Sức người là thứ duy nhất có thể giúp các khí tài quân sự đắt tiền này thoát cảnh bị "kẹt cứng". Nguồn ảnh: Sina.

Tuấn Anh (Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem