Cực sốc: Lý do Tôn Ngộ Không cất gậy Như Ý ở vành tai

Thứ ba, ngày 02/07/2019 06:34 AM (GMT+7)
Bộ phim Tây Du Ký gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Trong bộ phim này, nhiều người đặc biệt yêu thích nhân vật Tôn Ngộ Không thần thông quảng đại luôn mang bên mình chiếc gậy Như Ý. Tôn Ngộ Không cất gậy Như Ý ở vành tai với lý do hết sức khó tin.
Bình luận 0

img

Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không là nhân vật nổi tiếng trong bộ phim Tây Du Ký của Trung Quốc.

img

Trong bộ phim này, nhân vật Tôn Ngộ Không được khắc họa có nhiều phép biến hóa, trong đó có chiếc gậy Như Ý.

img

Tôn Ngộ Không có thể khiến gậy Như Ý nhỏ bé như một cây kim. Khi cần dùng đến để đánh yêu ma quỷ quái, Tôn Ngộ Không sẽ làm phép khiến gậy Như Ý to ra. Như vậy, gậy Như Ý có thể to nhỏ tùy theo ý nghĩ của Tề Thiên Đại Thánh.

img

Gậy Như Ý nặng 13.000 kg bằng số lần hít thở của một người trong 1 ngày. Ấy vậy mà Tôn Ngộ Không có thể cầm nó và sử dụng như không.

img

Đặc biệt, Tôn Ngộ Không cất gậy Như Ý ở vành tai mà không bị rơi ra ngoài. Không nhiều người biết lý do vì sao Tề Thiên Đại Thánh lại cất nó ở vành tai mà không phải ở bất cứ chỗ nào khác trên người.

img

Theo một quan điểm, do gậy Như Ý nặng tới 13.000 kg nên khi thu nhỏ hay phóng to thì trọng lượng của nó không thay đổi. Vì vậy, vũ khí này không thể tùy ý đặt ở bất cứ vị trí nào khác trên cơ thể Tôn Ngộ Không ngoài vành tai.

img

Thêm nữa, việc để gậy Như Ý ở vành tai có ưu điểm lớn nhất là giúp cho Tôn Ngộ Không thuận tiện sử dụng bất cứ lúc nào.

img

Một cách giải thích khác là theo phong thủy. Cụ thể, cách đây ngàn năm, ngũ quan trên mặt người tương ứng với ngũ hành: mắt là mộc, lưỡi là hỏa, miệng là thổ, mũi là kim, tai là thủy.

img

Gậy Như Ý vốn là báu vật dưới long cung. Trong một lần đại náo long cung, Tôn Ngộ Không lấy cây gậy Như Ý từ tay Long vương.

img

Do vậy, thuận theo phong thủy, vũ khí dưới long cung phải cất ở nơi là thủy có nghĩa là cất gậy Như Ý ở vành tai mới thích hợp nhất.

XEM THÊM TẠI:

Tâm Anh (Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem