Cái chết của thiếu nữ giấu bạn trai làm gái mại dâm

Thứ sáu, ngày 27/12/2019 12:33 PM (GMT+7)
Tina Biggar (23 tuổi) khi quyết định làm thêm ca đêm ở nhà hàng để tăng thu nhập đã nhận được sự ủng hộ của bạn trai.
Bình luận 0

Đôi tình nhân vừa học vừa làm nên tình hình tài chính không ổn định. Tina cũng mới gây tai nạn xe hơi và phải đền khá nhiều tiền.

Khoảng bốn tháng sau, ngày 23/8/1995, Tina Biggar không trở về căn hộ nơi cô sống chung cùng bạn trai tại thành phố Farmington Hills, bang Michigan. Sau khi trình báo cảnh sát, người bạn trai tiếp tục tìm kiếm Tina.

Anh gọi tới nhà hàng nơi Tina làm bồi bàn và ngạc nhiên khi được cho biết cô đã nghỉ việc từ bốn tháng trước. Vậy cô đã đi đâu vào buổi tối suốt bốn tháng qua?

Rà soát lịch sử điện thoại, bạn trai thấy Tina nhiều lần gọi tới các công ty môi giới gái gọi cao cấp nhưng điều này không có gì lạ vì cô đang làm khảo sát khoa học về rủi ro mắc bệnh truyền nhiễm của người làm nghề này. Nhưng người bạn trai thấy bất thường khi tìm thấy chiếc túi chứa bao cao su, quần áo gợi cảm... của Tina. Chiếc túi lập tức được chuyển cho cảnh sát.

Liên lạc với công ty môi giới, cảnh sát được biết khoảng bốn tháng nay, Tina đã làm cho ba nơi khác nhau, mỗi giờ được trả 100 USD. Cảnh sát nhận định trong quá trình thực hiện đề tài nghiên cứu, Tina đã bị nghề mại dâm hấp dẫn với mức thu nhập cao.

Khách quen của Tina là Ken Tranchida (42 tuổi), từng có nhiều tiền án về tội ít nghiêm trọng như viết chi phiếu khống, ăn trộm, và làm giả giấy tờ. Theo một nhân viên tại đại lý ôtô, Ken từng đưa Tina tới đây xem xe và hứa cho vay 20.000 USD mua xe mới.

Cảnh sát thấy rằng Ken còn gửi thư tình cho Tina. Hơn nữa, Tina mất tích chỉ 12 ngày sau lần gặp đầu tiên với Ken nên rất có thể liên quan tới vụ mất tích.

img

Ken ký tên trên lá thư tình gửi cho Tina. Ảnh: Filmrise.

Làm việc với cảnh sát, Ken nói ban đầu gặp Tina qua công ty môi giới, nhưng sau đó trở thành bạn. Khi bị hỏi về việc Tina mất tích, Ken cho biết khoảng một tuần trước đã đưa Tina tới sân bay để cô gặp khách hàng. Xe của Tina được gửi cho Ken giữ.

Tuy vậy, sau khi rà soát hồ sơ của sân bay, cảnh sát thấy không có hành khách nào tên là Tina bay trong khoảng một tuần trước. Khám xe của Tina, điều tra viên tìm thấy cuốn sổ ghi tên và địa chỉ của nhiều khách hàng khác nhưng không phát hiện dấu hiệu án mạng.

Nhận định rằng kẻ giết người sẽ giấu thi thể ở nơi quen thuộc, cảnh sát cho chó đánh hơi trong khu rừng gần nhà Ken nhưng không tìm thấy gì. Nhà chức trách buộc phải trả tự do cho Ken vì thiếu bằng chứng.

Bế tắc, cảnh sát một lần nữa khám xe của Tina và thấy chiếc cốc dính máu khô giữa đống đồ ngổn ngang trong thùng xe. Vật này sơ ý đã bị bỏ qua vì cảnh sát tưởng vết ố trên cốc là do dính cà phê. Sau khi lật thảm trải thùng xe, cảnh sát phát hiện vết máu loang rộng, được xác định là máu của Tina.

Đã đủ chứng cứ buộc tội Ken, cảnh sát ra lệnh tạm giam nhưng nghi phạm đã trốn khỏi địa phương. Cảnh sát tìm hỏi người thân của Ken và được anh trai nghi phạm gợi ý khám xét căn nhà bỏ hoang của dì ruột, cách nơi Tina ở chỉ 10 dặm.

img

Cảnh sát sơ ý bỏ qua chiếc cốc dính máu dù đây là chứng cứ mấu chốt. Ảnh: Filmrise.

Tại sân sau của căn nhà này, ngày 21/9/1995, cảnh sát tìm thấy thi thể phụ nữ chỉ còn trơ xương trong lùm cây. Quanh hiện trường không có vết máu nên cảnh sát xác định người chết đã bị sát hại ở nơi khác rồi bị chuyển tới đây. Qua đối chiếu răng của thi thể với hồ sơ nha khoa của Tina, chuyên viên pháp y xác định người chết chính là Tina.

Chuyên viên pháp y thấy rằng thi thể không có vết thương ở sọ nên không bị đánh chết. Thi thể có dấu hiệu bắt đầu phân hủy từ vùng cổ nên người chết nhiều khả năng đã bị thương tích ở cổ (siết hoặc cứa cổ) gây tử vong.

Nhờ tin báo từ người dân, cảnh sát cuối cùng truy ra Ken đang ẩn náu tại khu phố tồi tàn thuộc thành phố Detroit, cách thành phố Farmington Hills gần 25 dặm. Khi bị vây bắt, Ken định cứa cổ tay tự tử nhưng bất thành.

Ken thừa nhận đã cãi nhau với Tina. Trong lúc vật lộn, hắn đã xô Tina ngã vì nạn nhân không ngừng quát tháo. Tuy nhiên, ảnh chụp X-quang lại trái ngược với lời khai của Ken. Theo chuyên gia, phần sọ không có vết thương, phía trong sọ không có vết máu khô nên có thể loại trừ trường hợp chảy máu trong do va đập. Tina có thể bị đập đầu nhưng vết thương không tới mức chí mạng. Bị hỏi vặn lại, Ken thú nhận rằng những ngày cuối đời, Tina phải chịu đau đớn nên hắn đã giúp cô chấm dứt nỗi đau.

Với những bằng chứng trên, công tố viên nhận định rằng, khi phát hiện Ken không có đủ tiền cho vay mua xe, Tina đã to tiếng. Trong lúc giằng co, Tina đập đầu rồi bị Ken thắt hoặc cứa cổ tới chết. Bị cáo sau đó để thi thể trong thùng xe chở tới khu rừng gần nhà dì ruột để phi tang.

img

Ken Tranchida. Ảnh: Michigan State Prison.

Dù đã có lời thú tội và chứng cứ gián tiếp, cáo trạng của công tố viên lung lay khi luật sư của Ken chỉ ra rằng quyền lợi thân chủ đã bị xâm phạm vì không được đọc quyền Miranda và không được luật sư đại diện khi thú tội. Các chứng cứ đã thu thập vì thế có rủi ro bị tuyên vô hiệu.

Cuối cùng, thẩm phán vẫn quyết định đưa Ken ra xét xử về tội Giết người cấp độ I. Tuy vậy, phiên xét xử không bao giờ diễn ra vì Ken thỏa thuận nhận tội với tội Giết người cấp độ II. Gia đình Tina cũng không muốn công khai chuyện con gái làm "nghề nhạy cảm" nên cũng đồng ý. Ken sau đó lãnh án chung thân không ân xá.

Quốc Đạt (Vnexpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem