Hà Tĩnh: Công an xã còng tay, đánh dân

Thứ ba, ngày 02/11/2010 05:51 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Nguyễn Đức Lập, Trưởng Công an xã và ông Trần Đức Long, Phó Công an xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã thừa nhận có còng tay anh Nguyễn Hữu Hiếu vào cửa phòng làm việc và đánh.
Bình luận 0

Ngày 1-11, Ông Phạm Minh Lý, Chủ tịch UBND xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh cho biết, đã nhận được đơn tố cáo của anh Nguyễn Hữu Hiếu ở xóm 9 xã Kỳ Giang huyện Kỳ Anh về việc bị Trưởng và Phó Công an xã còng tay đánh.

Ông Nguyễn Đức Lập, Trưởng Công an xã và ông Trần Đức Long, Phó Công an xã Kỳ Giang đã thừa nhận có còng tay anh Nguyễn Hữu Hiếu vào cửa phòng làm việc và đánh.

Hai ông cho rằng. “Việc làm đó là hoàn toàn sai và trái pháp luật. Tuy nhiên, do quá bức xúc trước cách nói năng hỗn láo của anh Hiếu nên chúng tôi đã không kiềm chế được”.

Trước đó, vào chiều 29-10, chị Phan Thị Xuân và chồng là anh Nguyễn Hữu Hiếu, trú tại xóm 9 xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh đến phòng làm việc Công an xã Kỳ Giang xin chứng nhận tờ khai cấp hộ chiếu mới.

Ông Nguyễn Đức Lập, Trưởng Công an và ông Trần Đức Long, Phó Trưởng Công an xã Kỳ Giang nói chưa đúng thủ tục nên không chứng nhận. Anh Nguyễn Hữu Hiếu, thấy vậy đã đến phòng làm việc của ông Nguyễn Đức Lập để hỏi nguyên nhân.

Tại đây ông Lập và ông Long đã giải thích lý do nhưng anh Hiếu không chấp nhận. Sau đó hai bên đã xảy ra cãi cọ to tiếng. Cho rằng anh Hiếu hỗn láo nên ông Lập và ông Long đã còng tay anh Hiếu vào cửa sổ phòng làm việc và đánh.

Chỉ sau khi có sự can thiệp của ông Đinh Ngọc Viết - Phó Bí thư Đảng ủy và ông Nguyễn Tiến Nghị - Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Giang, anh Hiếu mới được tháo còng. Ngay sau đó, anh Hiếu được người nhà đưa đến trạm xá xã Kỳ Giang điều trị với những chấn thương gãy răng hàm dưới, sái quai hàm, chấn thương vùng cổ và bụng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem