VietinBank tiếp nguồn sức mạnh cho các cơ sở y tế

Bùi Hà (Tổng hợp) Thứ hai, ngày 16/01/2017 13:13 PM (GMT+7)
Trong tháng 12.2016, để tiếp thêm nguồn sức mạnh cho các cơ sở y tế, VietinBank đã trao tặng cho Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM 134 bộ bàn ghế ăn và trao cho Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam xe ô tô 7 chỗ chất lượng cao theo Đề án 1816.
Bình luận 0

Tại TP.HCM: Ngày 1.12.2016, VietinBank đã trao tặng 134 bộ bàn ghế ăn cho Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (Bệnh viện) trị giá 827 triệu đồng.

img

Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam đón nhận chiếc xe ô tô do VietinBank tặng. Ảnh: XN.

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM là Bệnh viện đa khoa công lập, hoạt động theo mô hình kết hợp Trường - Viện. Mỗi ngày, Bệnh viện tiếp nhận hơn 5.000 người bệnh từ khắp các tỉnh/thành trong cả nước và một số nước trong khu vực. Trong những năm qua, VietinBank đã đồng hành cùng bệnh viện trong việc cung cấp dịch vụ thu viện phí không dùng tiền mặt giúp người bệnh được khám nhanh, khám sớm, giảm thiểu thời gian chờ đợi.

Ông Phạm Văn Tấn - Giám đốc Bệnh viện cho biết: Không chỉ nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng các phác đồ điều trị y khoa tiên tiến, Bệnh viện còn mong muốn chăm sóc sức khỏe qua từng bữa ăn cho người bệnh.

Việc VietinBank trao tặng 134 bộ bàn ghế ăn (mỗi bộ gồm 1 bàn và 4 ghế) nhằm thực hiện chủ trương xã hội hóa trong lĩnh vực y tế. VietinBank cùng chung tay với Bệnh viện nâng cao điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, giúp việc chăm sóc bữa ăn cho người bệnh được tốt hơn, đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng. Những bộ bàn ghế được trao tặng đáp ứng nhu cầu cho bếp ăn bệnh nhân và cả bếp ăn cho cán bộ, nhân viên đang công tác tại đây.

Tại Hà Nội: Ngày 9.12.2016, VietinBank trao tặng Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam (Học viện) 1 xe ô tô chất lượng cao 7 chỗ theo Đề án 1816.

Học viện là cơ sở đào tạo chuyên về y học cổ truyền và khám chữa bệnh của nhân dân. Trong quá trình xây dựng và phát triển, Học viện đã có nhiều nỗ lực trong đào tạo đội ngũ thầy thuốc, điều trị chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, mang lại niềm vui, sức khỏe cho hàng triệu lượt bệnh nhân. Tuy nhiên hiện nay, Học viện đang gặp khó khăn về phương tiện vận chuyển cấp cứu bệnh nhân và luân chuyển cán bộ chuyên môn hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới (Đề án 1816 của Bộ Y tế). Để chia sẻ một phần khó khăn của Ngành Y tế, Học viện cũng như góp phần thực hiện tốt Đề án 1816, VietinBank tặng xe ô tô 7 chỗ chất lượng cao, trị giá gần 1 tỷ đồng cho Học viện đưa vào quản lý và sử dụng.

Phát biểu tại đây, ông Đậu Xuân Cảnh - Giám đốc Học viện cảm ơn VietinBank đã quan tâm, hỗ trợ tặng xe, tạo điều kiện để Học viện có phương tiện phục vụ luân chuyển cán bộ chuyên môn về tuyến dưới. Ông Cảnh cũng khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa Học viện và VietinBank nói chung và VietinBank Đống Đa nói riêng sẽ tiếp tục được tăng cường, mở rộng vì sự phát triển của hai bên và của xã hội .

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem