Trường THPT Quảng Xương 3: Nơi chắp cánh ước mơ cho học trò nông thôn

Bùi Oanh Thứ ba, ngày 25/04/2017 15:49 PM (GMT+7)
Hơn 30 năm thành lập, Trường THPT Quảng Xương 3 (xã Quảng Minh, thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa) là ngôi trường đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong sự nghiệp giáo dục.
Bình luận 0

Thành lập từ tháng 10.1983, Trường THPT Quảng Xương 3 là ngôi trường có bề dày lịch sử với nhiều thành tích nổi bật trong sự nghiệp giáo dục. Với tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 99% và vào Đại học, Cao đẳng đạt mức 75%; Cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và phương pháp giáo dục mở, nhà trường là địa chỉ đáng tin cậy với các bậc phụ huynh cho việc gửi gắm tương lai con em mình. Khi mới thành lập, cơ sở vật chất của trường vô cùng khó khăn, có năm mưa to, gió lớn đã xô đổ gần hết 4 dãy nhà cấp 4 của trường. Nhưng được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp chính quyền cùng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy và trò đã giúp trường từng bước ổn định. Hiện cơ sở vật chất nhà trường đã được xây dựng khang trang, đáp ứng được yêu cầu giáo dục, đào tạo trong giai đoạn mới.

img

Trường THPT Quảng Xương 3 luôn tạo ra môi trường học tập chất lượng cao, thân thiện, phù hợp để các em học sinh rèn luyện trí tuệ, học tập kiến thức và phát triển bản thân.

Với bề dày lịch sử, cùng với nỗ lực, quyết tâm dạy thật tốt- học thật tốt của thầy và trò, Trường Quảng Xương 3 luôn đạt được thành tích học tập ấn tượng. Hơn 30 năm với khoảng 17.000 học sinh được đào tạo đạt trình độ THPT, gần 60% học sinh sau khi tốt nghiệp được đi học tiếp ở các trường ĐH, CĐ. Học sinh giỏi cấp quốc gia có 5 học sinh, có 01 học sinh đậu thủ khoa 30/30 điểm trong kỳ thi Đại học và nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hoá toàn tỉnh, nhiều giáo viên đạt chiến sỹ thi đua, bằng khen, giấy khen của các cấp từ trung ương đến cơ sở, nhiều giáo viên đạt giỏi tỉnh, cụm.

img

Theo ông Lê Văn Tuấn- Hiệu trưởng nhà trường, thì “Nhà trường luôn chọn hướng đào tạo mở để tạo môi trường học tập cởi mở, thân thiện không gò bó giúp học sinh có thể phát huy được khả năng của mình.

Để có được chất lượng học sinh tốt như ngày hôm nay, trong những năm qua nhà trường đã không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Với sự tâm huyết của đội ngũ giáo viên đã tận tâm, kiên trì dạy dỗ, rèn luyện nhân cách, chăm sóc đến từng em về học tập và chuyên cần. Giáo viên chủ nhiệm luôn gắn bó, quan tâm tới từng học sinh, nắm rõ đặc điểm tâm sinh lý và tình hình học tập của từng em. Từ kết quả học tập, năng khiếu, tính cách của mỗi học sinh mà tư vấn, hướng nghiệp cho phù hợp”. 

img

Để chắp cánh ước mơ vào cánh cửa Đại học của các em thành hiện thực, nhà trường xây dựng chương trình đào tạo và luyện thi Đại học ngay từ lớp 10, do vậy trong quá trình giảng dạy và học tập, các thầy cô cùng các em học sinh luôn hướng đến mục tiêu cao nhất là thi đậu vào những trường đại học danh tiếng. Với tiêu chí đào tạo chất lượng và toàn diện, luôn chú trọng vào việc bồi dưỡng học sinh khá giỏi đồng thời cũng sát sao trong phụ đạo với các em học sinh còn yếu.

img

Với phương châm “Đoàn kết và chia sẻ - Tận tụy và trách nhiệm” cùng hướng đi đúng và sự đầu tư về cơ sở vật chất, các em học sinh khi học tập tại Trường THPT Quảng Xương 3 sẽ có những năm tháng thực sự say mê học tập và được trang bị hành trang tốt nhất để chào đón tương lai tươi đẹp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem