Agribank tỉnh Sơn La: Khai trương điểm giao dịch lưu động bằng xe chuyên dùng

Phương Nhi Thứ ba, ngày 23/01/2018 15:48 PM (GMT+7)
Ngày 22.1, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tổ chức buổi lễ khai trương Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dụng tại xã Nà Mường, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, giúp người dân nơi đây dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng và mở rộng tín dụng.
Bình luận 0

Sau hơn 2 tháng thử nghiệm, được sự phê duyệt của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các điểm giao dịch lưu động bằng xe chuyên dùng đã mang lại những hiệu quả vô cùng tích cực nên Agribank tỉnh Sơn La đã quyết định đưa mô hình này vào hoạt động. Điểm giao dịch lưu động chính thức phục vụ người dân tại 3 cụm xã thuộc huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La là xã Nà Mường, xã Tân Lập và xã Tô Múa.

img

Tại buổi lễ, ông Phạm Văn Hoa - Giám đốc Agribank tỉnh Sơn La cho biết, giải pháp sử dụng điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng là một giải pháp được ngườ dân xã Nà Mường nói riêng và người dân tỉnh Sơn La nói chung mong mòi nhất từ nhiều năm nay trong lĩnh vực tín dụng. “Nếu như trước đây, để di chuyển trên địa bàn từ các bản vùng sâu ra tới ngân hàng có khi mất cả nửa ngày, thậm chí vào mùa mưa bão thì có muốn vay vốn cũng không thể di chuyển tới điểm giao dịch của ngân hàng được thì nay người dân không còn phải di chuyển nữa vì “ngân hàng lưu động” đã tìm đến tận nơi”, ông Hoa cho biết.

Theo ông Hoa, giải pháp này góp phần đảm bảo an toàn về tài sản cũng như con người, rút ngắn thời gian và khoảng cách địa lý để người dân vùng sâu vùng xa có thể dễ dàng tiếp cận vốn, mở rộng đầu tư sản xuất kinh doanh, từ đó góp phần xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn.

Ghi nhận của chúng tôi, buổi lễ thu hút hàng trăm người dân đến và giao dịch ngay tại quầy giao dịch lưu động này. Trao đổi với phóng viên, anh Đinh Văn Giêng ở bản Nà Mường 2, xã Nà Mường, huyện Mộc Châu, (Sơn La) hào hứng chia sẻ : “Điểm giao dịch lưu động bằng xe chuyên dùng mang lại nhiều tiện lợi cho bản thân tôi và bà con xã Nà Mường. Từ này, chúng tôi và nhiều bà con đã không còn phải đi tới 50km đường đồi núi để đến các điểm giao dịch của ngân hàng như trước đây nữa. Việc rút ngắn được khoảng cách và thời gian tiếp cận với ngân hàng sẽ giúp cho chúng tôi có thêm thời gian yên tâm đầu tư, mở rộng sản xuất và đặc biệt là mỗi khi bà con cần tiền cũng sẽ có cơ hội được giải ngân nhanh hơn rất nhiều so với trước đây”.

Được biết, đề án thành lập Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dụng đi vào hiện thực sẽ góp phần giúp Agribank tiếp tục mở rộng mạng lưới tại các xã vùng sâu, vùng xa trên phạm vi cả nước. Đồng thời, giải pháp này góp phần phát triển thêm công cụ đầu tư, từ đó đẩy lùi tín dụng đen, hỗ trợ đồng vốn cho nông dân nghèo thuận tiện nhất, từ đó góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững cho đồng bào vùng xâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Sơn La và nhiều địa phương có địa hình khó khăn trên toàn quốc.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem