Chủ nhật, 02/06/2024

Doanh nghiệp Nga tìm cơ hội thâm nhập thị trường Việt

28/08/2022 6:00 PM (GMT+7)

Nga và Việt Nam có mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp, người dân hai nước cũng dành nhiều thiện cảm cho nhau. Đây là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đẩy mạnh giao lưu thương mại hàng hóa.



Doanh nghiệp Nga tìm cơ hội thâm nhập thị trường Việt - Ảnh 1.

Doanh nghiệp Nga giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng Việt Nam. Ảnh:Xuân Anh -TTXVN


Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng ở khu vực châu Á mà doanh nghiệp Nga muốn đẩy mạnh hợp tác thương mại hàng hóa trong thời gian tới.

Đây là chia sẻ của các doanh nghiệp Nga tham gia Triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2022 đang được tổ chức tại Tp.Hồ Chí Minh.

Ông Solomatin Alexey, Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu thuộc Chính phủ khu vực Matxcova cho biết: Đoàn doanh nghiệp Nga tham gia Triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2022 gồm có 9 doanh nghiệp chuyên sản xuất sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp với mong muốn tìm kiếm đối tác, đại lý hợp tác phân phối tại Việt Nam. Các doanh nghiệp Nga mang đến Việt Nam những sản phẩm mới lạ, trong đó nhiều sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, sản phẩm organic phù hợp với xu hướng, thị hiếu người tiêu dùng hiện nay.

Theo ông Solomatin Alexey, các sản phẩm tham gia triển lãm đều là những sản phẩm đã được người tiêu dùng Nga đánh giá cao. Bên cạnh đó, các sản phẩm này cũng được cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại Nga yêu thích, lựa chọn gửi về cho gia đình và người thân.

"Nga và Việt Nam có mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp, người dân hai nước cũng dành nhiều thiện cảm cho nhau. Đây là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đẩy mạnh giao lưu thương mại hàng hóa trong thời gian tới, không chỉ ở lĩnh vực làm đẹp mà còn nhiều nhóm hàng khác như dược phẩm, thực phẩm…", ông Solomatin Alexey chia sẻ thêm.

Doanh nghiệp Nga tìm cơ hội thâm nhập thị trường Việt - Ảnh 2.

Doanh nghiệp Việt Nam - Nga trao đổi cơ hội hợp tác phân phối sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Xuân Anh -TTXVN


Ông Vasily Donck, Trưởng phòng Xuất nhập khẩu Công ty Silcamed thông tin: Công ty Silcamed có lịch sử phát triển lâu năm và được biết đến là doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc răng miệng cho mọi lứa tuổi, được người tiêu dùng đánh giá cao. Các sản phẩm của công ty đã được phân phối rộng rãi trong khu vực cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) và một số nước châu Âu.

Các sản phẩm của doanh nghiệp đã được nhiều người Việt sinh sống tại Nga sử dụng thường xuyên. Hiện nay doanh nghiệp mong muốn tìm kiếm các đơn vị hợp tác nhập khẩu, phân phối sản phẩm tại Việt Nam để mở rộng thị trường và giới thiệu sản phẩm đến nhiều người tiêu dùng Việt Nam hơn nữa.

Sau khi tham quan và tìm hiểu thông tin các sản phẩm Nga, ông Trần Văn Lâm, Giám đốc Công ty Tư vấn và Thương mại Đỉnh Phong quyết định ký bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Silcamed về nhập khẩu, phân phối các sản phẩm chăm sóc răng miệng tại Việt Nam thời gian tới.

Ông Trần Văn Lâm cho biết, công ty mong muốn tìm kiếm các sản phẩm mới lạ và có sự khác biệt để tạo sự thu hút cho người tiêu dùng. Ngoài việc có mẫu mã bắt mắt thì các sản phẩm Nga cũng đáp ứng tốt các yêu cầu về chất lượng khi sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu, ưu tiên nguyên vật liệu có nguồn gốc thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe.

"Sau khi ký biên bản ghi nhớ hợp tác, chúng tôi sẽ tiếp tục trao đổi các thủ tục để có thể nhập khẩu được sản phẩm trong thời gian sớm nhất. Các sản phẩm của đối tác sẽ được giới thiệu, phân phối tại các hệ thống siêu thị, sàn thương mại điện tử, cửa hàng tiện lợi và hy vọng sẽ được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận.", ông Lâm chia sẻ.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đồ dùng đi mưa vào mùa sôi động

Đồ dùng đi mưa vào mùa sôi động

Khi những cơn mưa đầu mùa xuất hiện, thì thị trường các vật dụng đi mưa cũng sôi động dần lên. Không chỉ các cửa hàng chuyên doanh, siêu thị mà các tiệm tạp hóa, quán nước ven đường, người kinh doanh online cũng “vào mùa”.

TP.HCM yêu cầu tăng cường các giải pháp quản lý giá, cung cầu hàng hóa

TP.HCM yêu cầu tăng cường các giải pháp quản lý giá, cung cầu hàng hóa

UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra việc lưu thông hàng hóa, thường xuyên theo dõi diễn biến thị trường để kịp thời đề xuất các giải pháp điều tiết, từ đó ổn định giá cả.

Bia Sài Gòn đề xuất quy định khác cho nồng độ cồn bằng không

Bia Sài Gòn đề xuất quy định khác cho nồng độ cồn bằng không

Công ty Sabeco, được thị trường biết đến với tên Bia Sài Gòn, đề xuất Nhà nước bỏ quy định "không cho phép có nồng độ cồn khi lái xe". Thay vào đó sẽ là một mức hợp lý nào đó.

VinFast ký kết hợp tác với 4 đại lý đầu tiên tại Philippines

VinFast ký kết hợp tác với 4 đại lý đầu tiên tại Philippines

Ngày 31/05/2024, VinFast Auto chính thức ký kết hợp tác với 4 đại lý đầu tiên ở Philippines, qua đó nhanh chóng thành lập mạng lưới bán lẻ để khẳng định sự hiện diện thương hiệu tại thị trường quốc gia Đông Nam Á.

Ngân hàng sẽ bán vàng như thế nào?

Ngân hàng sẽ bán vàng như thế nào?

Các ngân hàng cho biết đã sẵn sàng tham gia bán vàng từ ngày 3/6. Dù các ngân hàng chưa chính thức vào cuộc, giá vàng đã ngay lập tức rơi thẳng đứng kể từ khi NHNN công bố thông tin 4 ngân hàng quốc doanh bán vàng.

EVNHCMC vinh dự nhận giải Nhì -  Giải VIFOTEC lần thứ 30

EVNHCMC vinh dự nhận giải Nhì - Giải VIFOTEC lần thứ 30

Tối 30/5/2024, công trình “Nghiên cứu, xây dựng và tích hợp hệ thống giám sát vận hành trạm biến áp phân phối với chương trình quản lý mất điện (OMS) và bản đồ địa dư (GIS)” của Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã vinh dự được trao hạng Nhì - Giải thưởng VIFOTEC lần thứ 30 năm 2023, đánh dấu thành tựu ấn tượng trong ngành điện.