Doanh nghiệp đã chú ý thị trường nông thôn

Thứ sáu, ngày 13/08/2010 06:18 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là nhận định của nhiều đại biểu tại cuộc họp “Kết nối nhà sản xuất-phân phối và người tiêu dùng vì hàng Việt Nam” diễn ra tại Hà Nội ngày 12-8.
Bình luận 0

Bà Vũ Kim Hạnh - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (BSA) cho biết, chiến dịch hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt về nông thôn của BSA đang hết sức sôi động nhờ việc doanh nghiệp gần đây đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn tới thị trường nội địa và thị trường nông thôn nói riêng. Từ tháng 3-2009 đến nay, BSA đã tổ chức được 46 chuyến hàng về nông thôn, chỉ bán hàng Việt đã đạt doanh thu tới 31 tỷ đồng.

Hiện nay tại các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang, Thái Bình và 11 tỉnh ĐBSCL, nhờ có chương trình bán hàng Việt, các doanh nghiệp cũng đã tự mở rộng "chân rết" tìm các đại lý đẩy mạnh phân phối hàng của mình tới người tiêu dùng nông thôn. Nhiều doanh nghiệp đã thành lập 2-3 ê kíp được huấn luyện và có chế độ ưu đãi riêng để chuyên đi bán hàng ở nông thôn. Lực lượng doanh nghiệp đi bán hàng ở nông thôn với BSA lúc đầu chỉ là 13 nay đã lên đến hàng trăm.

Bà Mai Khuê Anh - Giám đốc siêu thị Hà Nội (Hapro) cho biết, cuộc vận động “Người Việt dùng hàng Việt” đã tạo ra những chuyển biến rõ rệt của hệ thống phân phối hàng Việt Nam của doanh nghiệp. Nếu năm 2009, Hapro chỉ tổ chức được 20 chuyến hàng Việt về nông thôn đạt doanh thu 2 tỷ đồng thì 7 tháng năm 2010 đã tổ chức được 7 phiên chợ Tết, 30 chuyến bán hàng lưu động và 1 phiên chợ hàng Việt với doanh thu trên 7 tỷ đồng.

"Hapro xác định phải tăng cường hàng Việt có chất lượng, thương hiệu tại hệ thống phân phối của mình ở nông thôn"-bà Anh nói. Ông Regis Prigent - Giám đốc marketting siêu thị Big C cho hay, Big C đang hợp tác với nông dân ĐBSCL và Đà Lạt để ưu tiên đưa sản phẩm Việt chất lượng cao vào bày bán trong hệ thống siêu thị của mình.

Ông Trương Quang Hoài Nam - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương công nhận, các doanh nghiệp đã rất năng động và nhạy bén tự “bươn chải” về thị trường nông thôn hiệu quả như vậy.

Ông Nam cho biết, Bộ Công Thương đang xây dựng chương trình xúc tiến thương mại nội địa riêng để hỗ trợ kỹ năng bán hàng, cung cấp thông tin thị trường trong nước cho doanh nghiệp. Chính phủ cũng đã có chương trình hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng hệ thống phân phối và bán hàng tại đây; đảm bảo cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem