Theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, không chỉ những chợ sỉ chuyên bán quần áo như chợ Tân Bình, chợ An Đông, mà ngay cả những tuyến đường chuyên kinh doanh thời trang tại TP.HCM như Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng... cũng đìu hiu.
Một đoạn trên đường Nguyễn Trãi (quận 5) - nơi được mệnh danh là phố thời trang tại TP.HCM có đến khoảng 15 mặt bằng đang được rao cho thuê, sang nhượng.
Mặc dù đang bước vào thời kỳ cao điểm kinh doanh cuối năm, Tết Nguyên đán sắp đến gần nhưng phố thời trang Nguyễn Trãi không khí đông đúc, dễ dàng nhìn thấy những tấm biển cho thuê mặt bằng.
Đoạn đường Nguyễn Trãi giao Huỳnh Mẫn Đạt đến Trần Bình Trọng (quận 5) có nhiều cửa hàng trả mặt bằng, treo bảng cho thuê nhưng chẳng thấy người thuê đâu.
Ông Nguyễn Quyết Toàn Thắng - chủ cửa hàng quần áo cho biết tình hình kinh doanh 1 - 2 năm trở lại đây vô cùng khó khăn. Không chỉ cửa hàng quần áo mà tất cả các mặt hàng đều ế ẩm.
“Năm ngoái, cửa hàng tôi còn bán được lai rai nhưng năm nay bán rất chậm. Từ sáng đến giờ mà chưa có người mở hàng. Tiền mặt bằng ở đây rất cao mà buôn bán ế ẩm nên họ phải trả mặt bằng hết”, ông Thắng nói.
Theo ông Thắng, các cửa hàng còn mở cửa chưa chắc đã buôn bán tốt. Nhiều khả năng các cửa hàng vẫn đang trong quá trình thương lượng với chủ mặt bằng về thời gian hợp đồng cho thuê.
Tình hình ế ẩm, để thu hút khách hàng, nhiều cửa hàng liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà.
Hầu hết các mặt hàng từ quần áo, giày dép đến các loại phụ kiện đều ế ẩm, treo biển giảm giá kéo khách. Ngay trên mặt bằng “đắt đỏ”, giao giữa Nguyễn Trãi và Trần Bình Trọng một cửa hàng mũ hiểm xả hết hàng với giá 49.000 đồng.
Chị Đinh Trúc Thi (quận 5) từng là một khách hàng quen thuộc của các cửa hàng thời trang, giày dép, mỹ phẩm ở phố thời trang Nguyễn Trãi. Tuy nhiên, do kinh tế khó khăn nên chị đã hạn chế mua sắm. “Thời buổi này, tiết kiệm đồng nào hay đồng đó”, chị Thi nói.
Ông Lê Phi Thông, kinh doanh trên vỉa hè cho biết mặt bằng này trước đây là của một cửa hàng quần áo. Cách đây 2 tháng, chủ cửa hàng đã trả mặt bằng. Thay thế cho cửa hàng quần áo này là một quán cà phê bán mang đi của một ông chủ người Trung Quốc.
Hiện tượng trả mặt bằng không chỉ ở phố thời trang Nguyễn Trãi mà còn trên con đường nổi tiếng Hai Bà Trưng (quận 1). Tình hình kinh doanh không mấy khả quan, dẫn đến hàng loạt cửa hàng trả mặt bằng.
Không khí buôn bán tấp nập trên con đường Hai Bà Trưng trước đây giờ lại xuất hiện chi chít những tấm biển quảng cáo cho thuê mặt bằng.
Ông Trần Đức Lưu (nhân viên bảo vệ một cửa hàng) cho biết buôn bán ế ẩm nên nhiều cửa hàng đều đóng cửa. "Tiền mặt bằng 130 triệu/tháng mà kinh doanh không lời còn lỗ nên nhiều người trả mặt bằng", ông Lưu nói.
Mặt bằng bên cạnh nơi ông Lưu làm việc đã rao bán 2 năm nay nhưng vẫn không ai thuê vì giá cao và bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua thấp.
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa quyết định chuyển 2 mã cổ phiếu DAG và TNA từ diện kiểm soát sang hạn chế giao dịch, bắt đầu vào ngày 24/5/2024.
Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại TP.HCM vừa qua.
TP.HCM sắp có chương trình khuyến mãi tới 100% kéo dài trong suốt 3 tháng hè. Ngoài sản phẩm hàng hóa, thời trang, năm nay, các tour du lịch cũng sẽ nằm trong chương trình khuyến mãi phục vụ người dân, du khách.
Cũng lân cận TP.HCM như Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương đang sôi động với hàng loạt dự án mới được cấp phép và mở bán nhưng thị trường địa ốc tại Đồng Nai vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.
Tại các thành phố lớn, nhiều khu tái định cư có tỷ lệ lấp đầy rất thấp, thậm chí có những tòa nhà không có người ở. Các tòa nhà xây dựng với quy mô lớn, đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng lại bị bỏ không hoặc sử dụng không hiệu quả, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách Nhà nước mỗi năm.
Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...