Quảng Ninh điều chỉnh tốc độ tối đa dọc tuyến đường bao biển đẹp nhất Việt Nam

Bùi My Thứ tư, ngày 21/06/2023 17:56 PM (GMT+7)
Để đảm bảo khai thác hiệu quả tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn và đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã điều chỉnh biển báo tốc độ tối đa cho phép trên hai tuyến đường này.
Bình luận 0

Trao đổi với PV ngày 21/6, ông Vũ Văn Kinh – Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh cho biết, thời gian vừa qua, nhiều người dân cũng như một số cơ quan báo chí phản ánh về việc lắp đặt biển báo hạn chế tốc độ, gây hạn chế năng lực thông hành... trên hai tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn và đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả.

Quảng Ninh điều chỉnh tốc độ tối đa dọc tuyến đường bao biển đẹp nhất Việt Nam - Ảnh 1.

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh thông tin về công tác quản lý nhà nước trên địa bàn về các vấn đề liên quan đến môi trường đô thị, an toàn giao thông dọc tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả. Ảnh: Bùi My

Do đó, vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định về tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông và điều chỉnh biển báo tốc độ tối đa cho phép trên tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn và đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả. Việc này nhằm cao năng lực thông hành, phát huy hiệu quả đầu tư của dự án tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn và đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả. 

Theo đó, tuyến đường bao biển thuộc địa phận TP.Hạ Long sẽ được thay đổi các biển báo hạn chế tốc độ đã cắm trước đó. Cụ thể, điều chỉnh tốc độ thành 50km/h với đoạn tuyến không có dải phân cách cứng và tốc độ 60km/h đối với đoạn tuyến có dải phân cách cứng. 

Riêng những đoạn qua các khu vực tiềm ẩn mất an toàn giao thông như bãi tắm cột 8 giữ nguyên biển để đảm bảo an toàn. Các đoạn ngoài khu vực đô thị nghiên cứu điều chỉnh biển báo tốc độ từ 60km/h lên 80km/h (riêng cục bộ các đoạn tuyến có yếu tố kỹ thuật hạn chế, đường cong gấp khúc, rà soát kỹ để lắp đặt biển hạn chế cho phù hợp).

Quảng Ninh điều chỉnh tốc độ tối đa dọc tuyến đường bao biển đẹp nhất Việt Nam - Ảnh 2.

Quảng Ninh đồng ý điều chỉnh tốc độ tối đa đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả. Ảnh: Đỗ Phương

Còn đối với tuyến đường bao biển thuộc địa phận TP.Cẩm Phả, nghiên cứu điều chỉnh biển báo tốc độ từ 60km/h lên 80km/h đối với đoạn tuyến nằm ngoài khu vực đông dân cư. Riêng cục bộ đoạn qua hầm, các đoạn tuyến có bán kính đường cong nằm tối thiểu giới hạn, các đường cong trái chiều liên tiếp, bổ sung biển hạn chế tốc độ tuân thủ yếu tố kỹ thuật của tuyến đường để đảm bảo an toàn giao thông; tăng cường hệ thống gờ giảm tốc, biển báo đi chậm và biển tốc độ 60km/h.

Khu vực nút giao cuối tuyến nghiên cứu giải pháp lắp đặt bổ sung đèn cảnh báo để tăng cường an toàn giao thông.

Cũng theo ông Vũ Văn Kinh, tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có tổng chiều dài là 18,69km, sẽ được bàn giao cho Sở thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh quản lý, bảo trì sau khi hoàn thành. Dự án được triển khai theo 2 giai đoạn, đến thời điểm hiện tại, các chủ đầu tư chưa bàn giao cho Sở thông vận tải tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận để quản lý, bảo trì. 

Do đó, việc quản lý, xử lý phế thải trên tuyến đường, vật liệu thừa trong quá trình thi công thuộc trách nhiệm của UBND các TP.Hạ Long, Cẩm Phả, Ban Quản lý dự án – chủ đầu tư.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục kiểm tra, đôn đốc trong quá trình bàn giao công trình theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem