Xã An Tây (thị xã Bến Cát) có tiềm lực là trung tâm giao thương giữa các Khu công nghiệp lớn, có đường Vành đai 4 đi qua, cùng các tuyến đường tỉnh kết nối với thành phố Thủ Dầu Một và tỉnh Tây Ninh.
Sau nhiều năm phấn đấu, xã An Tây đã đạt 12/12 tiêu chuẩn để thành lập phường theo quy định.
Ông Trịnh Văn Nhung, người dân trong xã cho biết, việc nâng cấp lên phường sẽ giúp đời sống cư dân tốt hơn, các tài nguyên như đất đai cũng sẽ có giá trị hơn
Theo ông Huỳnh Quốc Việt - Bí thư xã An Tây, từ xã lên phường là quyết tâm rất lớn của chính quyền và nhân dân xã An Tây.
Đến nay, cơ cấu kinh tế xã chuyển dịch mạnh mẽ. Theo đó, công nghiệp đạt tỷ lệ 66,5%; thương mại dịch vụ 23,5%; tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 1%.
Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, thu hút đầu tư, thị xã Bến Cát luôn tập trung nguồn lực đầu tư cho công tác chỉnh trang, nâng cấp đô thị.
Chỉ trong 3 năm qua, Bến Cát đã có hơn 50 tuyến đường được đầu tư, chỉnh trang đưa vào sử dụng. Kế hoạch đến năm 2030, con số này sẽ là 516 tuyến đường, có tổng chiều dài khoảng 164km.
Ông Nguyễn Ngọc Cường - Phó Chủ tịch UBND thị xã Bến Cát cho biết, đường 30/4, đường Cầu Đò 2, công trình khai thông uốn nắn dòng chảy rạch Cầu Quan là những công trình nổi bật tạo ra diện mạo mới cho đô thị Bến Cát. Các công trình này đã thực hiện hoàn thành.
Hiện nay, Bến Cát đang thực hiện nhiều dự án giao thông, trong đó có dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT748, đường Vành đai 4, và dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐH606 đến giáp đường vành đai Bắc Mỹ Phước.
Đặc biệt, tỉnh Bình Dương đang kêu gọi đầu tư cảng sông An Tây trên địa bàn Bến Cát. Dự án nằm giáp sông Sài Gòn, có diện tích 100ha, tổng vốn đầu tư gần 2.300 tỷ đồng.
Thị xã Bến Cát có diện tích tự nhiên gần 24.000ha, dân số hơn 350.000 người.
Thị xã có 8 Khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, thu hút gần 6.000 dự án đầu tư; tạo việc làm, thu nhập ổn định cho khoảng 180.000 lao động; thu nhập bình quân đạt 140 triệu đồng/người/năm.
Mục tiêu tổng quát của Bến Cát đến năm 2025, cơ bản đạt các tiêu chí của đô thị loại II.
Theo đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung thị xã đến năm 2040, Bến Cát đã bổ sung danh mục 9 khu vực phát triển đô thị.
Theo đó, 2 địa phương An Điền, An Tây sẽ là khu đô thị cảng logistics dịch vụ; khu vực Hòa Lợi sẽ quy hoạch khu hỗn hợp cao tầng; khu vực Tân Định - Hòa Lợi là khu đô thị thương mại dịch vụ...
Ông Nguyễn Trọng Ân - Chủ tịch UBND thị xã Bến Cát cho biết, việc thành lập thành phố Bến Cát có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần xây dựng Bến Cát thành đô thị văn minh, sạch đẹp, thân thiện với môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.
Sau khi lên thành phố, Bến Cát tiếp tục kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh hỗ trợ nguồn lực để địa phương đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, văn hóa xã hội. Đồng thời địa phương kiến nghị tỉnh tập trung triển khai các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn, ông Ân chia sẻ.
Đợt kiểm tra của cơ quan chức năng cho thấy hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam cho thấy giá vé tăng từ 2,1% đến 39,9% nhưng không vượt trần.
Số người siêu giàu ở Việt Nam - là những cá nhân sở hữu tài sản từ 30 triệu USD trở lên - được ước tính là 752 người vào năm 2023, tăng 2,4% so với năm 2022. Mức tăng này cao gấp ba lần Thái Lan, với 0,8%.
Hãng hàng không Vietnam Airlines đã đề xuất phương án tiếp tục khai thác tại nhà ga T1 - nhà ga quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, thay vì sẽ dời sang nhà ga mới T3.
Mỹ Linh ấn tượng với chất lượng thơm ngon của món mì cua và bánh bao nước.
Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho hay số lượng hồ sơ dự án tồn đọng chưa xác định được giá đất trên địa bàn thành phố còn rất lớn. Điều này làm ảnh hưởng đến tiến độ cấp sổ hồng của hàng loạt công trình.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.