Thi viết chữ trở thành ngày hội

Bảo Yến Thứ năm, ngày 20/04/2017 06:34 AM (GMT+7)
Mới đây tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra cuộc thi Chung kết Ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi lần thứ 15 và Viết chữ đẹp Nét chữ - Nết người toàn quốc năm học 2016-2017. Đây là một sân chơi kiến thức dành cho các em do Báo Nhi đồng và Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà tổ chức.
Bình luận 0

img

Ngay từ sáng sớm ngày 18.4, 165 thí sinh trên cả nước đã có mặt tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Trong đó có 97 thí sinh dự thi "Trạng nguyên nhỏ tuổi" và 68 thí sinh dự thi "Nét chữ - nết người".

img

Các thí sinh được hướng dẫn kiểm tra lại các thông tin cá nhân.

img

Trước giờ thi các thí sinh được tổ chức dâng hương tại Văn Miếu.

img

Giây phút thiêng liêng khi các bạn trẻ được nghe lịch sử Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

img

Tiếng trống khai hội của ông Trương Quang Luyến - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà  đánh dấu Chung kết Ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi lần thứ 15 và Viết chữ đẹp Nét chữ - Nết người toàn quốc năm học 2016-2017 chính thức bắt đầu.

img

Với các thí sinh thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” phải trải qua ba bài thi trắc nghiệm các môn Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên – Xã hội (hoặc Khoa học) trong vòng 55 phút. Ba thí sinh có số điểm cao nhất ở mỗi khối lớp sẽ tham dự vòng thi ứng xử "Kỹ năng sống" để giành giải Trạng Nguyên. Còn các thí sinh thi Viết chữ đẹp sẽ có thời gian 20 phút để hoàn thành bài thi. 

img

Các bậc phụ huynh, thầy cô giáo hồi hộp dõi theo từng phút giây các thí sinh làm bài. 

img

Khác với mọi năm, tại Ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi lần thứ 15, Ban tổ chức và nhà tài trợ Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà quyết định trao tặng 4 giải Trạng nguyên nhỏ tuổi, 16 giải Bảng nhãn, 24 giải Thám hoa và 53 giải Hoàng Giáp. Đối với cuộc thi "Nét chữ - Nết người" BTC cũng trao tặng 4 giải Nhất, 12 thí sinh giải Nhì và 16 giải Ba, 44 giải Khuyến khích cho các sĩ tử cho các sĩ tử .

img

BTC và Nhà tài trợ - Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà cũng trao tặng giấy khen, phần thưởng cho 4 thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi "Nét chữ - Nết người".

img

Cuộc thi Viết chữ đẹp “Nét chữ - Nết người” không chỉ là việc rèn luyện con chữ cho các em học sinh mà còn rèn luyện đức tính kiên trì, cẩn thận trong học tập cũng như phấn đấu trở thành những công dân có ích sau này. Luyện viết chữ đẹp chính là cách để các em trân trọng, tự hào và góp phần gìn giữ sự trong sáng của Tiếng Việt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem