Đi du lịch dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5 nên mặc gì?

Bảo Linh (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 14/04/2018 20:06 PM (GMT+7)
Theo dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5 thời tiết chủ yếu là nắng, và có thể xuất hiện nắng nóng cục bộ ở một số địa phương. Vậy trong dịp nghỉ lễ này nên mặc gì khi đi du lịch để phù hợp với thời tiết.
Bình luận 0

Theo lịch của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, trong đợt nghỉ lễ 30.4 – 1.5 năm 2018, công chức, người lao động sẽ được nghỉ từ 28.4 đến 1.5. Với 4 ngày nghỉ liên tiếp thì đây là quãng thời gian nghỉ khá dài vì vậy nhiều người đã lên kế hoạch đi du lịch nghỉ dưỡng cùng gia đình, bạn bè.

Theo Tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm, Trưởng phòng Dự báo khí hậu (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương) trao đổi với báo chí, trong dịp nghỉ lễ Ngày Thống nhất đất nước 30.4 và Ngày Quốc tế lao động 1.5, thời tiết của các tỉnh miền Bắc sẽ có nhiệt độ tăng cao hơn so với thời điểm hiện tại. Tình trạng se lạnh vào sáng sớm sẽ không còn.

img

Ảnh minh họa. I.T

Ở các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ vào thời gian nghỉ lễ 30.4 – 1.5 không khí lạnh vẫn còn hoạt động, nhưng khối khi này sẽ xuất hiện với tần suất thưa hơn. Tuy nhiên vẫn có khả năng xuất hiện những cơn mưa rào và dông ở các tỉnh này.

Còn các tỉnh thuộc Trung và Nam bộ, thời tiết dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5 ít khả năng có mưa, thời tiết chủ yếu là nắng ráo. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, có thể sẽ xuất hiện những cơn mưa dông đầu mùa mang tính cục bộ vào chiều tối và nền nhiệt độ ở mức cao, khu vực miền Đông Nam bộ có thể xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày trên 35 độ C.

Vì vậy, khi chuẩn bị hành lý cho chuyến du lịch của bạn và người thân các bạn có thể mang theo những bộ quần áo nhẹ nhàng của mùa hè.

Nếu như các bạn đi du lịch ở các tỉnh miền Bắc thì ngoài những bộ cánh mùa hè hãy nên trang bị cho mình thêm nhưng chiếc áo khoác nhẹ để dành cho buổi sáng mờ sương ở điểm du lịch vùng cao như Sa Pa, Mộc Châu...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem