Nam chính nói gì về việc VTV dừng phát "Kẻ ngược dòng" vì quá bạo lực?

Anh Thư - My Lan Thứ năm, ngày 06/12/2018 16:33 PM (GMT+7)
Khi "Kẻ ngược dòng" lên sóng từ ngày 26.11, đã có một số ý kiến khán giả cho rằng nội dung phim có phần bạo lực, đẫm máu với nhiều cảnh không phù hợp với phim truyền hình.
Bình luận 0

img

Sau khi kết thúc Quỳnh búp bê, một bộ phim khác được VFC ra mắt là Kẻ ngược dòng, lên sóng trên kênh VTV1 từ cuối tháng 11 vừa qua. Tuy nhiên, ngày 5/12, kênh truyền thông của VFC chia sẻ thông tin về việc tạm ngừng chiếu phim Kẻ ngược dòng. Theo đó việc dừng chiếu nằm trong kế hoạch điều chỉnh khung phát sóng của VTV cho năm 2019.

Bộ phim Kẻ ngược dòng khai thác chủ đề liên quan đến âm mưu đen tối trong giới giang hồ và cuộc chiến chống lại tội phạm đầy cam go của các chiến sĩ công an. 

Phim có thời lượng 30 tập, đã được lên sóng VTV1 vào lúc 20h45 các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần từ ngày 26.11. Mới đây, Đài truyền hình Việt Nam đưa ra thông báo tạm ngừng chiếu bộ phim sau 4 tập được phát sóng, khiến khán giả bất ngờ.

img

Sau Quỳnh búp bê, đây là bộ phim truyền hình thứ 2 trong năm nay bị ngừng chiếu trên sóng VTV1. Nếu Quỳnh búp bê lấy đề tài tệ nạn mại dâm với nhân vật chính là các cô gái "bán hoa" thì Kẻ ngược dòng lại xoay quanh cuộc đời của Bảy Dũng (Hà Việt Dũng) - một đại ca khét tiếng ở miền Tây. 

Từ khi ra mắt, Kẻ ngược dòng thu hút người xem bởi những pha hành động mãn nhãn, nội dung ly kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên, phim được cho là có nhiều cảnh bạo lực, dễ gây ảnh hưởng tới trẻ em. 

img

Sau khi VTV thông báo tạm ngừng phát sóng Kẻ ngược dòng, đa số khán giả cho rằng lý do xuất phát từ yếu tố quá nhiều cảnh bạo lực. Đặc biệt là khi bộ phim này đang chiếu vào khung giờ vàng - 20h45.

Trước suy đoán của dân mạng, đại diện Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam (VFC) đã phủ nhận điều này.

Theo đó, việc tạm ngừng chiếu Kẻ ngược dòng nằm trong kế hoạch điều chỉnh khung phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam cho năm 2019. Dự kiến, ở khung phát sóng mới trên kênh VTV1, phim 45 phút sẽ được thay thế bằng phim 30 phút.

Bộ phim Làn môi trong mưa đạo diễn Đỗ Đức Thịnh sẽ được chiếu thay thế Kẻ ngược dòng. Sau khi Làn môi trong mưa kết thúc, VTV dự kiến phát sóng lại bộ phim Lặng yên dưới vực sâu.

img

Về thời gian đưa bộ phim Kẻ ngược dòng trở lại với khán giả, đài truyền hình Việt Nam sẽ sắp xếp một khung giờ khác phù hợp nhưng chưa có thời gian cụ thể.

Liên lạc với nam diễn viên thủ vai chính của Kẻ ngược dòng, Hà Việt Dũng cho hay anh cũng chỉ mới biết được thông tin phim ngừng chiếu. Về lý do, nam diễn viên chia sẻ: "Tôi cũng không rõ lắm. Bên nhà sản xuất chỉ nói là để điều chỉnh một số thứ".

Trước nghi vấn phim bị ngừng chiếu vì quá bạo lực, Hà Việt Dũng cho hay: "Phim có bạo lực hay không, bản thân tôi cũng không dám nói. Theo tôi, vấn đề này còn tùy thuộc vào nội dung câu chuyện, cũng là gia vị của bộ phim".

img

Về vai diễn trong Kẻ ngược dòng, Hà Việt Dũng cho hay, anh đã tự hoàn thành tất cả cảnh quay đấm đá và mất khoảng 4 tháng để thực hiện bộ phim.

Từng có kinh nghiệm diễn xuất các bộ phim có cảnh hành động như Hùng Ali Vệ sỹ, tiểu thư và chàng khờ nhưng Hà Việt Dũng vẫn cho rằng yếu tố đang được khán giả tranh cãi thuộc về quan điểm cá nhân. 

Kẻ ngược dòng xoay quanh cuộc đời của Bảy Dũng (Hà Việt Dũng) – một đại ca có tiếng trong giới giang hồ ở miền Tây. Những tưởng sau khi giải nghệ ông có thể sống yên bình bên vợ con nhưng anh lại bị ông trùm ma túy Anh Hai ra lệnh truy sát.

Vợ con anh bị bắt, Bảy Dũng bị đàn em của Hai Đầu Láng – cánh tay phải của Anh Hai chặn đánh. Đến bước đường cùng, Bảy Dũng phải tìm đến tình cũ Mai Xỉu (Mai Thanh Hà) – một đàn chị trong giới giang hồ để cứu vợ con. Thế nhưng, từ đó anh nhận ra rằng cuộc truy sát sẽ không thể dừng lại bởi anh đã vô tình biết được một bí mật của Anh Hai.

img

Kẻ ngược dòng quy tụ các diễn viên: Dương Cẩm Lynh, Hà Việt Dũng, Lê Bình, Mai Thanh Hà, Dương Hoàng Anh, Lâm Minh Thắng…Phim có sự tham gia của nghệ sĩ Lê Bình dù đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư. 

Hà Việt Dũng cưới vợ hot girl sau 2 tháng quen: Ngã ngửa thân thế cô dâu

“Người mẫu bán nước mía“ từng gây sốt mạng một thời nay đã trở lại đầy bất ngờ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem