Zelensky có thể là Tổng thống Ukraine khiến Putin phải chú ý nhất

Tuấn Anh Thứ ba, ngày 21/05/2019 14:59 PM (GMT+7)
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky kêu gọi Mỹ thắt chặt các biện pháp trừng phạt chống Nga, dịch vụ báo chí của tổng thống cho biết.
Bình luận 0

img

Tổng thống Volodymyr Zelensky đã tổ chức một cuộc họp với Phó Chủ tịch Ủy ban Năng lượng Châu Âu Maroš efčovič.

"Chúng tôi sẽ không thể tự vượt qua cuộc xâm lược của Nga ở Donbass và Crimea. Vì vậy, chúng tôi cần sự giúp đỡ của các bạn. Tôi kêu gọi các bạn Mỹ tiếp tục thắt chặt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga", - tổng thống nói.

Ông Zelensky lưu ý rằng Washington vẫn là đối tác chính của Kiev "trong việc vượt qua sự xâm lược của Nga".

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Ukraine cảm ơn các đồng nghiệp nước ngoài đã giúp thúc đẩy cải cách an ninh trong nước, và gọi Mỹ là "ví dụ tốt" của chủ nghĩa dân chủ.

Ông Zelensky cũng tin tưởng vào sự hỗ trợ của EU trong việc ký kết hợp đồng vận chuyển khí đốt của Nga qua Ukraine. Tổng thống Volodymyr Zelensky đã tổ chức một cuộc họp với Phó Chủ tịch Ủy ban Năng lượng Châu Âu Maroš efčovič, người đã đến Kiev để tham dự lễ nhậm chức của ông Zelensky. Trong cuộc họp, các bên đã thảo luận một loạt các vấn đề hợp tác giữa Ukraine và Liên minh châu Âu, cũng như chống lại "sự xâm lược" của Nga ở Donbas, triển vọng hủy bỏ Crimea và tổ chức vòng đàm phán khí ba bên tiếp theo định dạng Ukraine-EU-Nga.

"Là Tổng thống Ukraine, tôi tin tưởng vào sự hỗ trợ thêm của Ủy ban châu Âu trong quá trình đàm phán giữa Ukraine, EU và Nga nhằm ký kết hợp đồng vận chuyển khí đốt tự nhiên của Nga qua đường ống khí đốt của Ukraine sau năm 2019. Chúng tôi cũng sẽ hãy biết ơn sự đoàn kết của EU liên quan đến việc chống lại việc xây dựng đường ống Dòng chảy Phương Bắc 2 , theo ông Zelensky.

Theo ông Zelensky, Ukraine đang đối mặt với nhiều thách thức, trước hết là cuộc chiến ở Donbas, và do đó, điều rất quan trọng là tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với  Nga.

"Tôi hy vọng rằng áp lực trừng phạt đối với một phần của EU sẽ được tiếp tục. Điều rất quan trọng đối với chúng tôi là điều này thực tế chứ không phải bằng lời nói. Điều này rất quan trọng đối với Ukraine và những người chúng ta mất ở Donbas", ông nói .

Đổi lại, Maroš efčovič chúc mừng Volodymyr Zelensky đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống.

Ông cũng lưu ý rằng EU đánh giá cao việc tiếp tục chính sách châu Âu của Ukraine. Ngoài ra, Maroš efčovič chúc Volodymyr Zelensky thành công trong nhiệm kỳ tổng thống của mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem