Tin nóng, mới về cuộc "chạm trán" đầu tiên giữa Zelensky và Putin

Minh Nhật Thứ ba, ngày 10/12/2019 11:37 AM (GMT+7)
Các nhà lãnh đạo đã nhất trí thực hiện lệnh ngừng bắn toàn diện tại Donbas trong các cuộc đàm phán cấp cao ở thủ đô Paris, nước Pháp.
Bình luận 0

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Cụ thể, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đều nhất trí thực hiện đầy đủ và toàn diện lệnh ngừng bắn ở miền đông Ukraine, trước cuối năm 2019. Tại cuộc gặp trực tiếp ở hội nghị thượng đỉnh 4 bên diễn ra ở Paris ngày hôm 9/12, tất cả các bên đều nhất trí thúc đẩy việc trao đổi toàn bộ tù nhân vào cuối năm nay.

"Các bên cam kết thực hiện đầy đủ và toàn diện lệnh ngừng bắn, được củng cố bằng việc thực hiện tất cả biện pháp hỗ trợ ngừng bắn cần thiết trước khi kết thúc năm 2019", thông cáo sau cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky tại Paris hôm 9/12 có đoạn viết. Hội nghị thượng đỉnh 4 bên còn có sự tham dự của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Tổng thống Putin ca ngợi hội nghị thượng đỉnh ở Paris là "bước quan trọng" để giảm xung đột. Còn Tổng thống Zelenskiy khẳng định, không có sự thỏa hiệp hay sự nhượng bộ lãnh thổ nào liên quan đến Donbass và Crimea với Nga. 

Tuy vậy, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết vẫn còn những khác biệt rõ ràng giữa Ukraine và Nga về lịch trình bầu cử ở miền đông Ukraine. Tuy nhiên ông cho biết các bên hi vọng đạt được thỏa hiệp trong vòng 4 tháng. Trong khi đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết bà và các nhà lãnh đạo Pháp, Ukraine, Nga đã tạo động lực mới cho các nỗ lực khôi phục hòa bình ở miền đông Ukraine tại hội nghị thượng đỉnh ở Paris

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem