Ông trùm tình báo CIA cảnh báo khủng khiếp về hạt nhân Triều Tiên

Duy Anh Thứ ba, ngày 23/01/2018 10:13 AM (GMT+7)
Ngày 22.1, Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo cảnh báo chương trình hạt nhân của Triều Tiên đang mở rộng, và nhà lãnh đạo Kim Jong-un chỉ còn “một ít tháng nữa” là có khả năng phóng một tên lửa hạt nhân chiến lược vào Mỹ. 
Bình luận 0

img

Giám đốc CIA cảnh báo Triều Tiên có khả năng phóng tên lửa hạt nhân chiến lược vào Mỹ trong ít tháng nữa.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CBS, ông Pompeo tiết lộ các quan chức tình báo đã nhìn thấy các cuộc thử nghiệm sắp tới, nhưng đã gặp khó khăn trong việc dự đoán chính xác thời điểm ông Kim Jong Un sẽ ấn nút phóng.

Ông Pompeo cũng cho rằng tham vọng hạt nhân của Triều Tiên là nguy cơ nghiêm trọng với Mỹ.  Ông nói rằng Mỹ đang làm việc để ngăn chặn sự phát triển hạt nhân của Triều Tiên và ngăn chặn một cuộc tấn công nhằm vào nước Mỹ.

Theo ông Pompeo, Bình Nhưỡng đang tiếp tục nỗ lực mở rộng chương trình vũ khí hạt nhân tập trung vào khả năng và mức độ tin cậy.  Triều Tiên đã thử nghiệm ba tên lửa đạn đạo xuyên lục địa vào năm 2017, cũng như vũ khí hạt nhân thứ sáu của họ.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên trở nên cực kỳ căng thẳng trong năm 2017 khi Bình Nhưỡng tiếp tục theo đuổi chương trình hạt nhân và tên lửa, bất chấp những cảnh báo của cộng đồng quốc tế.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã áp đặt một loạt biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên trong năm ngoái, đặc biệt cấm bán dầu cho Triều Tiên và cấm nhập khẩu các mặt hàng dệt may của nước này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem